Sức sống ở khuôn viên Nhà máy Đạm Cà Mau

15:18 | 08/05/2020

2,964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy Đạm Cà Mau những ngày hè rực rỡ. Chuyến thăm khi vừa kết thúc chỉ thị “cách ly xã hội”, công việc và cuộc sống bắt đầu trở lại nhịp thường nhật, mang đến cho tôi nhiều cảm xúc và ấn tượng.   
suc song o khuon vien nha may dam ca mauĐạm Cà Mau – Đồng hành cùng nông dân trên từng mảnh vườn, thửa ruộng
suc song o khuon vien nha may dam ca mauĐạm Cà Mau sẵn sàng phục vụ bà con nông dân vụ hè thu
suc song o khuon vien nha may dam ca mauVăn hóa Đạm Cà Mau: Sống tích cực, làm việc hiệu quả

Cái nóng bỏng rát như tan biến khi tôi dạo chân trên lối đi bộ vào nhà máy, nơi mà hàng ngàn dấu chân đi về mỗi ngày, góp sức xây dựng và phát triển Đạm Cà Mau ngày càng vững mạnh, trọn vẹn sứ mệnh với nền nông nghiệp nước nhà.

suc song o khuon vien nha may dam ca mau
Toàn cảnh nhà máy

Không như cái cách suy nghĩ, nhìn nhận chung về một khu công nghiệp lớn sẽ toàn khói, bụi, tiếng ồn và mùi xăng dầu máy móc, không khí quanh Nhà máy Đạm Cà Mau trong lành đến lạ. Giữa không gian mênh mông vùng xa nhất cực Nam, Nhà máy sừng sững đồ sộ lại trở nên hiền hòa thu mình trong khuôn viên ngợp sắc xanh cây lá. Không quá ồn ào tiếng động cơ, chỉ có tiếng gió vi vu như khúc hát ban trưa ru giấc.

suc song o khuon vien nha may dam ca mau
Khuôn viên ngập sắc xanh cây lá

Tôi cảm nhận ý thức gìn giữ môi trường, cảnh quan rất cao nơi đây. Ở những vị trí tầm nhìn tốt, Đạm Cà Mau biểu trưng những khẩu hiệu, là phương châm nhắc nhở mỗi CB-CNV về vai trò, nhiệm vụ của mình với an toàn Nhà máy, môi trường sống tập thể và đặc biệt với cộng đồng.

suc song o khuon vien nha may dam ca mau
Góc thư giãn cho người lao động

Vận hành Nhà máy an toàn, thông suốt, hiệu quả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu, tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng chính là góp phần giảm thiểu khí thải, gìn giữ môi trường hiệu quả.

Bên cạnh tuân thủ nghiêm ngặt mọi tiêu chuẩn, quy trình theo quy định, Đạm Cà Mau còn thể hiện sinh động trách nhiệm môi trường qua những công trình nhỏ nhưng ý nghĩa và hữu dụng.

Đó là hồ rộng ngàn đóa sen nở rực lung linh, tạo cảnh quan và góp phần lọc nước. Tiểu cảnh, vườn hoa sắp đặt hợp lý. Có khoảng trống bố trí giải khát để CB-CNV có thể thư giãn, trao đổi công việc, bên lề. Những chiếc xe đạp dùng để di chuyển nội bộ trong khuôn viên nhà máy được xếp ngay hàng thẳng lối…

Đó là niềm tự hào của mỗi CBCNV tại Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau.

suc song o khuon vien nha may dam ca mau
Hồ rộng ngàn đóa sen nở rực lung linh, tạo cảnh quan và góp phần lọc nước

Minh Tài