Sự cố tràn dầu tại Syria đe dọa bờ biển Síp

15:31 | 31/08/2021

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm 30/8, nhà chức trách Síp cho biết, một vết dầu loang hình thành do sự cố tràn dầu ở một nhà máy điện của Syria có nguy cơ tràn tới bờ biển của đảo Síp. Syria tuyên bố đang điều tra vụ việc.
Sự cố tràn dầu tại Syria đe dọa bờ biển Síp
Ảnh chụp từ vệ tinh Planet Labs Inc về sự cố tràn dầu ở Syria

Một vụ rò rỉ dầu tại nhà máy điện ở Banias, một thị trấn ven biển của Syria cách đảo Síp khoảng 160 km, đã được báo cáo vào đầu tuần trước.

Theo các nhà chức trách Síp, vết dầu loang có thể đến phía bắc của hòn đảo này vào hôm nay (31/8).

Về phía Syria, Bộ trưởng Bộ Điện lực thông báo rằng ông đã thành lập một ủy ban điều tra vụ việc. Bộ trưởng chỉ rõ rằng từ hai đến bốn tấn dầu nhiên liệu đã thoát ra khỏi nhà máy.

Những bức ảnh vệ tinh đầu tiên nhận được cho thấy một vết dầu loang dài 36 km ở bờ biển Syria, nhưng những hình ảnh gần đây cho thấy vết dầu có thể lớn hơn nhiều.

Các nhà chức trách Síp tuyên bố rằng hình ảnh vệ tinh từ Cơ quan An toàn Hàng hải châu Âu cho thấy vết dầu có thể loang khắp vùng biển giữa Síp và Syria.

Theo dữ liệu khí tượng mới nhất, vết loang dầu dự kiến ​​sẽ "ảnh hưởng đến Mũi St. Andrew (ở bán đảo Karpas, phía bắc Síp) trong vòng 24 giờ tới", theo thông báo từ Cục Thủy Sản Síp.

Các nhà chức trách "đang nghiên cứu tất cả các dữ liệu để hành động". Nguồn tin này khẳng định rằng đó là một vết dầu mỏng chứ không phải là một vết dầu dày.

Sự cố tràn dầu trên Biển Đen nghiêm trọng đến mức nàoSự cố tràn dầu trên Biển Đen nghiêm trọng đến mức nào
Chuyên gia Liên Hợp Quốc đến Mauritius hỗ trợ xử lý sự cố tràn dầuChuyên gia Liên Hợp Quốc đến Mauritius hỗ trợ xử lý sự cố tràn dầu
Mỹ đề nghị giúp Nga xử lý sự cố tràn dầuMỹ đề nghị giúp Nga xử lý sự cố tràn dầu

Nh.Thạch

AFP

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps