SpaceX dự định cung cấp Internet trên máy bay

10:41 | 11/06/2021

496 lượt xem
|
(PetroTimes) - Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk dự định sử dụng dự án Starlink, do SpaceX phát triển, đưa vệ tinh vào quỹ đạo thấp để kết nối với các vùng sâu vùng xa và máy bay. Nếu dự án này thành công, người dùng có thể truy cập Internet tốc độ cao trên các chuyến bay.

Starlink được tạo ra với mục đích sản xuất các vệ tinh hiệu suất cao với chi phí thấp. Ý tưởng ban đầu của hệ thống này là tạo ra mối liên kết chặt chẽ của Internet và băng thông rộng toàn cầu trong quỹ đạo thấp. Ưu điểm của hệ thống là khả năng truy cập Internet với ping (độ trễ) thấp hơn nhiều so với vệ tinh địa tĩnh.

SpaceX dự định cung cấp Internet trên máy bay
Bản thiết kế dự án Starlink được phát triển bởi SpaceX

Hiện nay, ping mà Internet Starlink của SpaceX đạt được là từ 20 đến 40ms. Trong các máy bay hiện nay, theo mô hình thông thường, ping của Internet là hơn 600 ms. Đây là một ý tưởng táo bạo và vẫn chưa có máy bay nào hỗ trợ mô hình thu và truyền dữ liệu này. Đối với ngành hàng không, mọi thứ cần được thực hiện một cách có tính toán để không ảnh hưởng đến hệ thống thông tin liên lạc.

Đại diện của SpaceX chia sẻ "Để giúp đáp ứng nhu cầu kết nối liên tục của người dùng, Starlink đã triển khai một hệ thống vệ tinh sáng tạo, tiết kiệm và hiệu quả về phổ tần, có khả năng cung cấp các dịch vụ băng thông rộng mạnh mẽ cho khách hàng trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các khu vực chưa có Internet".

Để gia hạn các thử nghiệm, công ty của tỷ phú Musk cho biết đã nộp đơn lên Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) để được cấp phép cung cấp truy cập Internet cho máy bay, tàu và các phương tiện mặt đất. Sắp tới, công ty cũng có ý định kết nối với các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Thách thức lớn của SpaceX là thuyết phục các hãng hàng không thay đổi hệ thống Wi-Fi trên máy bay, do công nghệ do Starlink phát triển không tương thích với chuẩn ăng-ten hiện tại. Sự thay đổi này chắc chắn sẽ có chi phí cao khiến các hãng hàng không phải xem xét.

Giá Bitcoin lao dốc khi Elon Musk bất ngờ quay lưngGiá Bitcoin lao dốc khi Elon Musk bất ngờ quay lưng
Người giàu nhất hành tinh mất 30 tỷ USD chỉ sau một đêmNgười giàu nhất hành tinh mất 30 tỷ USD chỉ sau một đêm
Tỷ phú Mỹ Tỷ phú Mỹ "bao" trọn chuyến bay vào vũ trụ, tuyển thêm 3 người đồng hành
Elon Musk đã khiến giá bitcoin tăng chóng mặtElon Musk đã khiến giá bitcoin tăng chóng mặt
Elon Musk: Gã tỷ phú Elon Musk: Gã tỷ phú "điên" thích "đốt tiền" vào những điều viễn tưởng
Tesla – “Thiên đường ngay trước mặt”!Tesla – “Thiên đường ngay trước mặt”!

H.A

  • el-2024