Elon Musk đã khiến giá bitcoin tăng chóng mặt

06:39 | 30/01/2021

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Elon Musk - nhà sáng lập Tesla, người đã ủng hộ lâu dài cho tiền điện tử, mới đây đã thêm “Bitcoin” vào tiểu sử trên Twitter của mình, ngay lập tức giá trị của đồng tiền ảo này tăng gần 20%.

Trong một giờ sau khi Elon Musk xác nhận cuối cùng về loại tiền ảo phổ biến này, giá trị của bitcoin đã tăng từ khoảng 32.000 USD/BTC lên trên 37.000 USD/BTC. Theo Coindesk, một trang web giám sát tiền điện tử liên tục cho biết, bitcoin đã tăng đột biến khoảng 15,7% trong vòng chưa đầy 15 phút.

Elon Musk – nhà sáng lập Tesla, người đã ủng hộ lâu dài cho tiền điện tử, mới đây đã thêm “Bitcoin” vào tiểu sử trên Twitter của mình, ngay lập tức giá trị của đồng tiền ảo này tăng gần 20%
Elon Musk - nhà sáng lập Tesla, người đã ủng hộ lâu dài cho tiền điện tử, mới đây đã thêm “Bitcoin” vào tiểu sử trên Twitter của mình, ngay lập tức giá trị của đồng tiền ảo này tăng gần 20%

Sự gia tăng này đại diện cho mức cao nhất trong 10 ngày qua của bitcoin, mà đầu tháng này đã giảm xuống dưới 30.000 USD/BTC. Đây là lần đầu tiên bitcoin phi mã trở lại kể từ khi giá bitcoin tăng kỷ lục phá vỡ rào cản 40.000 USD/BTC và sau đó điều chỉnh mạnh.

Tin tức cũng được đưa ra sau khi Musk gây ra một đợt tăng đột biến tương tự về giá trị của bitcoin vào tháng trước, khi ông nhận xét rằng ông sẽ không bao giờ từ chối việc trả tiền bằng tiền điện tử và rất có thể Musk sẽ thêm bitcoin vào bảng cân đối kế toán của Tesla.

Theo giới thạo tin, những người ủng hộ bitcoin từ lâu đã mong muốn người đàn ông giàu nhất thế giới công khai xác nhận đồng tiền này và mặc dù Musk chưa chính thức xác nhận, liệu ông đã đầu tư bao nhiêu vào bitcoin và các loại tiền ảo khác. Nhưng với động thái vừa qua, nhiều người đang coi sự thay đổi “không mấy tinh tế” này là bằng chứng Musk đã đặt chân lên con tàu vũ trụ bitcoin.

Theo đó, Musk tuyên bố, đó là điều không thể tránh khỏi sau khi dành phần lớn thời gian để quảng bá các cổ phiếu và tiền ảo khác như Dogecoin, Shopify và Etsy. Đây là lần thứ ba chỉ trong vài tuần, Twitter của Musk đã từng gây sóng gió trên thị trường chứng khoán, với sự xác nhận trước đó của ứng dụng nhắn tin riêng Signal và cửa hàng thủ công mỹ nghệ trực tuyến Etsy cũng khiến giá cổ phiếu của các công ty đó tăng đột biến.

Biểu đồ nến Bitcoin sau 1 giờ Elon Musk thay đổi thông tin trên Twitter (Nguồn: Trading View)
Biểu đồ nến Bitcoin sau 1 giờ Elon Musk thay đổi thông tin trên Twitter (Nguồn: Trading View)

Tuy nhiên, sự thay đổi nhỏ của Musk đã tạo ra con sóng lớn đối với các nhà đầu tư nghiệp dư, khi tạo ra rất nhiều áp lực bán ra từ thị trường phái sinh. Việc tăng mạnh lên mức cao nhất trong 10 ngày qua đã gây ra các khoản thanh lý ngắn trị giá 387 triệu đô la trên các sàn giao dịch lớn bao gồm Binance, Bitfinex, BitMEX, ByBit, Deribit, FTX, HuobiDM và OKEx. Mà theo nhà cung cấp dữ liệu Coinalyze, đợt thanh lý ngắn hạn hôm nay là lớn nhất kể từ ngày 2/1, khi các sàn giao dịch buộc đóng các vị thế bán xảy ra, báo hiệu động cơ thanh lý cắt ngang.

Theo Vishal Shah, một nhà giao dịch quyền chọn và người sáng lập sàn giao dịch phái sinh Alpha5 cho biết. thông thường, những điều như vậy sẽ gặp phải nhiều phản ứng trái chiều. Nhưng với bối cảnh này, đây có thể là thời điểm chín muồi của bitcoin để tiếp tục đi lên. “Bitcoin đã xuyên thủng đường xu hướng giảm giá hai tuần trên biểu đồ hàng ngày. Mức kháng cự được nhìn thấy ở mức 40.112 USD/BTC (mức cao nhất vào ngày 14/1), tiếp theo sẽ là mức tâm lý 42.000 USD/BTC”, Vishal Shah nhận định.

Theo enternews.vn