SOS: Nam giới mắc rối loạn cương dương gia tăng

13:38 | 22/05/2017

5,540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khảo sát ngay trong năm nay cho thấy 50% nam giới ở độ tuổi từ 40-70 bị rối loạn cương dương. Đó là thông tin vừa được công bố tại Hội thảo Quốc tế chuyên đề “Cập nhật tiến bộ mới trong điều trị rối loạn cương dương” vừa được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 200 bác sĩ nam khoa, thận tiết niệu…

Hội thảo có sự tham dự của GS. Stephane Droupy, Chủ nhiệm khoa liên chuyên khoa niệu khoa & nam khoa, viện CHU carémeau, Bệnh viện Đại học NIMES, Cộng hòa Pháp.

TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức, cho biết: Những người bị rối loạn cương dương hiện nay chủ yếu là nam giới sống ở thành phố, những người lao động trí óc (nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh), làm việc trong môi trường ô nhiễm và thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại hoặc thường xuyên làm việc đêm khuya… Nguyên nhân do mắc các bệnh lý tại chỗ của dương vật, tuyến sinh dục, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường… Bên cạnh đó, vấn đề tâm lý, tuổi tác, chế độ ăn uống cũng như lạm dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… cũng là những nguyên nhân làm trầm trọng thêm bệnh lý này.

Theo ước tính đến năm 2025 số lượng nam giới mắc rối loạn cương dương trên thế giới sẽ còn gia tăng, khi cán mốc 320 triệu người.

sos nam gioi mac roi loan cuong duong gia tang
Cơ chế sinh lý rối loạn cương dương. Ảnh chụp tại Hội thảo

Để điều trị rối loạn cương dương, theo TS. Nguyễn Quang cho biết: “Việc phát hiện và điều trị sớm những triệu chứng rối loạn cương dương cũng như các bệnh lý nguy cơ khác giúp nâng cao sức khỏe cho bản thân nam giới, tăng cường chất lượng cuộc sống, thoát được nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình…”.

Còn về phương pháp điều trị rối loạn cương dương, theo các chuyên gia tham dự Hội thảo, sử dụng sóng xung kích là một trong những giải pháp điều trị rối loạn cương dương. Đó là sóng xung kích tuyến tính với bề mặt phát dài tới 70mm, chạy dọc theo tổ chức, làm gia tăng tưới máu xoang hang, làm trẻ hóa cấu trúc xoang hang.

Phương pháp này đã được kiểm nghiệm và chứng minh trên thực tế hoàn toàn không có tác dụng phụ. Các bước điều trị đơn giản, mỗi tuần một lần điều trị. Mỗi lần chỉ cần 4 thao tác cho 4 vị trí đặt nguồn sóng xung kích trong suốt quá trình. Đây là phương pháp được áp dụng rộng rãi ở nhiều nước.

sos nam gioi mac roi loan cuong duong gia tang
Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn Phát triển Vì Sức khỏe Cộng đồng Nguyễn Bá Toàn

Ông Nguyễn Bá Toàn, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng cho biết, phương pháp sóng xung kích tuyến tính không cần sử dụng thuốc nên bệnh nhân tránh được các tác dụng phụ thường gặp. Thời gian qua Trung tâm đã áp dụng phương pháp sóng xung kích tuyến tính đối với nhiều người bệnh bị rối loạn cương dương. Nhiều bệnh nhân có thể bị đau đầu, buồn nôn khi sử dụng thuốc điều trị rối loạn cương dương, còn với phương pháp sóng xung kích tuyến tính kết quả cho thấy thường sau 3 lần điều trị thì bệnh nhân đã cảm nhận rõ sự cải thiện về khả năng cương cứng và thời gian quan hệ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cũng đồng quan điểm khi khẳng định điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích đạt kết quả tốt nhất, chỉ cần bệnh nhân có chế độ “rèn luyện cơ thể” giúp cho “cậu lớn” có sức khỏe chung tốt rồi từ đó mới vực dậy được “cậu nhỏ”. Cụ thể: Chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ đa dạng các thành phần dinh dưỡng, tập thể dục thể thao vận động thường xuyên, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần thoải mái thư thái, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá và chất gây nghiện, thường xuyên kiểm tra huyết áp, đường huyết và mỡ máu…

Nguyễn Anh