Kẹo Hamer - Sản phẩm chứa chất gây cương dương bị cấm bán

17:07 | 18/11/2020

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương, đơn vị vừa yêu cầu rà soát, gỡ bỏ, ngăn chặn bán các sản phầm Kẹo Hamer có chứa N - desmethyl Tadalafil. Đây là dược chất cấm dùng trong điều trị rối loạn cương dương.

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) nhận được công văn số 2637/ATTP-PCTTR của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) phản ánh một số website, ứng dụng thương mại điện tử đang bán các sản phẩm Kẹo Hamer có chứa N - desmethyl Tadalafil. Đây là dược chất cấm dùng trong điều trị rối loạn cương dương (theo phản ánh của cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA)).

Kẹo Hamer - Sản phẩm chứa chất gây cương dương bị cấm bán
Một nhà thuốc vẫn ngang nhiên rao bán Kẹo Hamer với những lời quảng cáo có cánh.

Trong công văn nêu cụ thể như sau: Các sản phẩm Kẹo Hamer đang được bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử được mô tả với công dụng “hỗ trợ tốt cho việc rối loạn cương dương, khắc phục tình trạng lãnh cảm, suy giảm ham muốn sinh lý”.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người tiêu, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu các thương nhân, tổ chức cá nhân sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) rà soát các sản phẩm Kẹo Hamer và hiệu lực của giấy phép tự công bố sản phẩm Kẹo Hamer được bày bán trên các website, ứng dụng.

Đồng thời có các biện pháp xử lý đối với các sản phẩm, người bán trên các website và ứng dụng TMĐT (nếu có). Mặt khác, các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm Kẹo Hamer.

Người tiêu dùng cần đặc biệt lưu ý khi mua bán và sử dụng các loại thuốc liên quan đến vấn đề nhạy cảm để tránh khỏi cảnh "tiền mất - tật mang".

T.D

Những đổi thay mạnh mẽ

Những đổi thay mạnh mẽ

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nền kinh tế Việt Nam đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Mô hình kinh doanh trực tuyến đã đem lại những thay đổi lớn, có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Phát triển thương mại điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên số

Phát triển thương mại điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên số

Ngày 4/11 tại Hà Nội, trường Đại học Thương mại phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong kỷ nguyên số”.

Bán mỹ phẩm giả nhãn hiệu Transino trên website

Bán mỹ phẩm giả nhãn hiệu Transino trên website "đã thông báo với Bộ Công Thương"

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội vừa phối hợp với Tổ Công tác 368 - Tổng cục QLTT xử lý một website "đã thông báo với Bộ Công Thương" nhưng lại bán hàng giả mạo nhãn hiệu Transino.