Sốc với mức "lại quả" 42% để đưa sữa vào trường học

07:05 | 10/08/2014

3,924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyên nhân khiến giá sữa tăng là do các công ty đẩy mức chiết khấu lên cao. Một công ty sữa chưa biết chất lượng như thế nào nhưng dám “lại quả” cho nhà trường ở mức 42% giá thành để đưa được sản phẩm của mình vào trường học.

Sữa "học đường"  của Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại - Thực phẩm Miền Đông.

 

Theo điều tra của phóng viên PetroTimes, Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại - Thực phẩm Miền Đông (gọi tắt: công ty Miền Đông) đưa ra nhiều chương trình bán hàng có mức chiết khấu thuộc hàng khủng. Để tiêu thụ sữa vào trong hệ thống các nhà trường, công ty này sẵn sàng đẩy mức hoa hồng lên ngất ngưởng.

Tài liệu của phóng viên thu thập được, công ty miền Đông cung cấp mặt hàng sửa Frisure Gold A+ (loại 1 kg) và Us-sure (loại 0,5 kg) có mức chiết khấu: 38% khi mua hàng cho hóa đơn 1 triệu đồng và 42% cho hóa đơn trên 1,1 triệu đồng.

Anh B. (một nhân viên của công ty Miền Đông) nói, ngoài mức chiết khấu như trên, công ty còn đưa ra chương trình tặng “vật phẩm” cho nhà trường. Nếu người có quyền quyết định ký hợp đồng cung ứng sữa trong trường duyệt chương trình 2 tiêu thụ sản phẩm sữa Frisure Gold A+ và Us-sure vẫn sẽ có 2 mức chiết khấu.

Mức chiết khấu 1 nếu đạt doanh số tổng 6 thùng sẽ tặng 1 laptop hiệu Acer trị giá 7 triệu đồng. Đạt chiết khấu mức 3 có danh số tổng 13 thùng sẽ được tặng 1 điện thoại Apple Iphone 5s 16Gb Gold trị giá 16 triệu đồng.

Bảng chiết tính “lại quả” của công ty sữa dành cho nhà trường.

Nhà trường nếu muốn áp dụng chương trình vật phẩm, chỉ cần đủ doanh số và quyết toán đơn hàng theo mức quy định. Ngoài ra, nhà trường được quyền quy đổi thành 100% tiền mặt nếu vật phẩm không phù hợp với nhu cầu theo biểu giá công ty niêm yết.

Không dừng lại đó, chương trình năm học 2014 – 2015 của công ty này còn đưa ra nhiều hình thức khuyến mãi “khủng”. Tùy theo “cuộc chơi” được hãng sữa này đưa ra, nhà trường sẽ bị… kích thích khi tiêu thụ sản phẩm này. Công ty Miền Đông còn chịu chơi khi “lại quả” cho nhà trường bằng nhiều hình thức hấp dẫn.

Nhà trường được hỗ trợ bằng tiền vào đầu năm, cuối năm và bằng hình thức hỗ trợ du lịch. Hàng tháng, công ty còn trích tỉ lệ chiết khấu từ 25 đến 32% cho nhà trường. Đến những dịp lễ như 20/11, Tết và 8/3, nhà trường còn nhận được “lộc” bằng… tiền của công ty cung cấp sữa.

Tất nhiên, những sản phẩm sữa này chất lượng như thế nào, thành phần ra sao, chỉ có công ty sản xuất mới biết.

Hưng Long