Sở Y tế TP HCM: Đảm bảo công tác thường trực, cấp cứu người bệnh trong tình huống cấp bách

13:59 | 12/07/2021

380 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có công văn gửi các bệnh viện công lập, bệnh viện bộ, ngành, ngoài công lập trên địa bàn về việc đảm bảo công tác cấp cứu người bệnh, đáp ứng việc bảo vệ sức khỏe của người dân, không được từ chối hoăc xử lý chậm trễ bất kỳ trường hợp cần sự cấp cứu nào.

Trước tình hình dịch Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp trên cả nước, Sở Y tế TP HCM, đội ngũ nhân viên y tế, bệnh viện đóng trên các địa bàn đang rất nỗ lực cùng nhau chung tay phòng chống dịch. Tuy nhiên, công tác chăm sóc sức khỏe của người dân vẫn được đảm bảo, trường hợp khi người dân mắc bệnh nặng cần được cấp cứu ngành y tế vẫn phải đáp ứng kịp thời.

Với tình hình trên Sở Y tế có công văn đề nghị các bệnh viện, trung tâm y tế phải tuân thủ công tác phòng chống dịch tại đơn vị vừa khám chữa bệnh, cấp cứu cho người dân. Đảm bảo đường dây nóng 24/24 trực đầy đủ theo 4 cấp: Trực lãnh đạo, chuyên môn, hành chính, và công tác an ninh bảo vệ. Sẵn sàng ứng cứu trong mọi tình huống cần thiết.

Trong tình huống cấp bách, bệnh viện phải phối hợp, chi viện, chỉ đạo, tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân không được được từ chối bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Trong trường hợp trái tuyến cũng phải xử lý cấp cứu bước đầu cho ổn định. Nếu trái tuyến, chuyên khoa, thì phải giải thích đầy đủ cho người bệnh hoặc người nhà người bệnh nhân trước khi chuyển.

Sở Y tế TP HCM:  Đảm bảo công tác thường trực, cấp cứu người bệnh trong tình huống cấp bách
(Ảnh: Sở y tế TP HCM)

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phải duy trì hoạt động của khoa cấp cứu, đảm bảo 24/7. Luôn sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp Sở y tế huy động, trường hợp bệnh viện bị phong tỏa, khi đó phải thông báo công khai để người dân được biết. Tuyệt đối không được từ chối các trường hợp nguy kịch cần can thiệp hồi sức cấp cứu.

Phạm Tuân