Silver Oak - Xưởng rượu vang "xanh" nhất thế giới

14:52 | 06/06/2020

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Silver Oak được thành lập vào đầu những năm 1970, thuộc sở hữu tư nhân và có 2 trụ sở, ở thung lũng Alexander và thung lũng Napa (Mỹ). Xưởng chuyên sản xuất Cabernet Sauvignon - loại rượu vang ngon nhất thế giới.
silver oak xuong ruou vang xanh nhat the gioiTòa nhà sử dụng 112 ống khói “thông minh” để điều chỉnh năng lượng
silver oak xuong ruou vang xanh nhat the gioiKiến trúc xanh - nguồn “năng lượng” mới của đô thị
silver oak xuong ruou vang xanh nhat the gioi

Sau một trận hỏa hoạn tàn phá xưởng rượu Silver Oak ở thung lũng Napa của California gần 15 năm trước, các chủ sở hữu đã biến thảm kịch thành cơ hội khi họ xây dựng lại cơ sở với các tiêu chuẩn bền vững nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

silver oak xuong ruou vang xanh nhat the gioi

Sau khi xưởng rượu ở thung lũng Alexander đạt được chứng nhận LEED Platinum, thì xưởng rượu ở thung lũng Napa tiếp tục đạt được Chứng nhận công trình bền vững của Living Building Challenge (LBC) - biến nó trở thành xưởng rượu được chứng nhận LBC đầu tiên trên thế giới đáp ứng đủ 7 yếu tố gồm: vị trí, nguồn nước, năng lượng, sức khỏe, nguyên liệu, cân bằng và mỹ quan.

silver oak xuong ruou vang xanh nhat the gioi

Xưởng có hai khu vực: khu thử rượu gồm không gian tổ chức sự kiện và văn phòng, khu sản xuất và hành chính - tổng diện tích hơn 9.290m2 - đều sử dụng vật liệu xây dựng xanh, thân thiện với môi trường. Các tấm pin mặt trời trên mái nhà cung cấp năng lượng cho tất cả nhà máy. Để giảm thiểu tiêu thụ nước, khu nhà sử dụng hệ thống nước nóng tái chế và hệ thống tích trữ và xử lý nước mưa cũng như nước thải để tái sử dụng.

Đồng Hoa

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan