Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh: Ngay cả Messi, Ronaldo còn sút hỏng, huống chi Hà Đức Chinh

17:39 | 12/12/2018

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh đã đưa ra ý kiến rất nhân văn, hợp lý về những sai sót của tiền vệ Hà Đức Chinh trong trận cầu Việt Nam- Malaysia tối qua (14/12).

Hồ Đức Vĩnh rất am hiểu bóng đá, anh từng được đài truyền hình quốc gia VTV mời bình luận, phân tích sau trận đấu World Cup 2018, bản thân cũng là một chân sút có tiếng trong đội tuyển Nghệ sĩ TP.HCM. Trả lời báo điện tử Petrotimes,. Hồ Đức Vĩnh khuyên cộng đồng mạng ngừng ném đá, làm Hà Đức Chinh tổn thương.

Siêu mẫu nói: "Nếu ai cũng trách móc, cũng công khai chỉ trích, Chinh, chẳng làm thay đổi được gì. Chuyện gì qua, chúng ta nên cho qua. Sự chỉ trích chỉ làm Chinh bị tổn thương, mất tự tin, kéo theo bị ảnh huỏng nặng nề tâm lý ở trận lượt về tại sân Mỹ Đình sắp tới. Hà Đức Chinh sinh năm 1997, độ tuổi còn quá trẻ. Tôi mong muốn người hâm mộ hãy cho Chinh cơ hộ phấn đấu, đừng khắt khe, chỉ trích em nặng nề nữa"

sieu mau ho duc vinh ngay ca messi ronaldo con sut hong huong chi ha duc chinh
Hồ Đức Vĩnh kêu gọi người hâm mộ ngừng ném đá, chỉ trích tiền vệ Hà Đức Chinh

Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh đưa ra phân tích những tình huống Hà Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rất sắc sảo:

"Ngay cả Messi, Rolnaldo còn sút hỏng phạt đền, huống hồ Chinh chỉ mới 21 tuổi, chưa có kinh nghiệm ở những đấu trường quốc tế. Chúng ta phải nghĩ thoáng hơn để thông cảm cho Chinh: Đá trên sân khách, giữa 1 chảo lửa hơn 8 vạn người, tâm lý Chinh rất dễ dàng không vững, bị "quíu chân". Lúc đó, khung thành đội bạn đâu phải trống, bản thân Chinh cũng bị hậu vệ đối phương kèm chặt, còn thủ môn cũng đã khép góc rồi".

Nam siêu mẫu tỏ vẻ rất thông cảm: "Người hâm mộ hãy khích lệ, động viên Chinh, tạo cơ hội, giúp em tiếp tục phấn đấu, cải thiện những khâu dứt điểm trong trận lượt về sắp tới, hoặc thời gian sau này tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam bằng những đường bóng đẹp mắt. Tuổi đời thi đấu của Đức Chính còn dài, ít nhất còn 10 năm nữa. Phải thêm ít nhất 1, 2 năm, Đức Chinh mới ở đọ tuổi chín chắn, chơi tốt hơn".

Hồ Đức Vĩnh thú nhận lúc xem trực tiếp trận Việt Nam- Malaysia, anh cũng có phần thất vọng tiền vệ mang áo số 13: "Lúc cùng bạn bè xem Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, tôi cũng xuýt xoa tiếc nuối, cũng có chê. Nhưng chỉ là sự tiếc nuối, lời chê trong lúc xem trực tiếp, mang một cảm xúc riêng cho mình. Còn trả lời trên truyền thông, viết trên trang cá nhân thì tôi không làm vậy, sợ làm Chinh bị tổn thương. Những lời chỉ trích nặng nề, công khai trên mạng, trên báo chí được cả nước đọc, chắc chắn Hà Đức Chinh cũng sẽ đọc. Rất tội nghiệp cho em ấy".

sieu mau ho duc vinh ngay ca messi ronaldo con sut hong huong chi ha duc chinh
Là một người rất vui nhộn, hài hước nhưng Hà Đức Chinh đã tắt nụ cười, trầm tư và bật khóc vì những lời chỉ trích sau trận đấu Việt Nam- Malaysia

"Các em còn quá nhỏ, chúng ta nên tạo điều kiện cho các em trưởng thành. Thắng thì khen, bại thì an ủi động viên để các em tiến bộ. Không nên vùi dập bằng những lời chỉ trích nặng nề", nam siêu mẫu nói thêm.

Bằng sự am hiểu về bóng đá, Hồ Đức Vĩnh đưa ra nhận xét về đội tuyển Việt Nam trong trận Chung kết lượt đi với đội tuyển Malaysia:

"Trong trận hôm qua, tôi thấy hàng phòng ngự của Việt Nam quá tốt, chơi quá xuất sắc ở những phút cuối. Công Phượng là cầu thủ tôi ấn tượng nhất. Đây là cầu thủ có lối dẫn bóng thông minh, cầm bóng tốt, lại có đạo đức. Tôi nghĩ trận lượt về, Ban huấn luyện phải cho Công Phượng chơi ít nhất 1 hiệp, chứ cho Công Phượng ra sân chỉ có 15 phút như vừa rồi, em chưa kịp nóng người, chưa kịp phát huy thế mạnh thì đã hết giờ. Rất tiếc và rất phí".

sieu mau ho duc vinh ngay ca messi ronaldo con sut hong huong chi ha duc chinh
Hồ Đức Vĩnh đánh giá cao chân sút Nguyễn Công Phượng. Anh mong muốn HLV Park Hang Seo cho Công Phượng ra sân sớm, ít nhất 1 hiệp trong trận đấu lượt về sắp tới tại sân Mỹ Đình, không phải cuối trận đấu như trận lượt đi vừa rồi

"Kết quả hòa Malaysia 2-2 là một kết quả đẹp, có thể giúp đội tuyển Việt Nam về sân Mỹ Đình chơi với một tinh thần thoải mái, không phải lo lắng, nhất là có hàng triệu người hâm mộ ủng hộ", Hồ Đức Vĩnh bày tở sự hài lòng về tỉ số của trận đấu.

Lê Ngọc Dương Cầm thực hiện