Shell chưa thể bán các mỏ dầu khí tại Na Uy vào cuối năm 2022

09:29 | 11/01/2023

1,470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Shell đã tổ chức các cuộc đàm phán vào năm ngoái với công ty dầu khí Harbor Energy lớn nhất của Vương quốc Anh để bán các mỏ dầu khí ngoài khơi Na Uy và một số mỏ trưởng thành, nhưng cuối cùng không thể đạt được thỏa thuận do biến động giá cả, các nguồn tin của công ty nói với Reuters.
Shell chưa thể bán các mỏ dầu khí tại Na Uy vào cuối năm 2022

Shell, cũng như các công ty lớn khác, trong những năm gần đây đã nỗ lực hợp lý hóa danh mục đầu tư tài sản để tập trung vào các dự án sinh lời cao nhất. Quay trở lại năm 2021, Shell cho biết sản lượng dầu của họ đạt đỉnh vào năm 2019 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong ba thập kỷ tới khi hãng hướng tới mảng năng lượng tái tạo.

Shell cho rằng lượng khí thải carbon dioxide của họ cũng có khả năng đã đạt đỉnh vào một năm trước đó, năm 2018.

Theo các nguồn tin của Reuters, "ông lớn" có trụ sở tại Vương quốc Anh và Harbor Energy đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao.

Được biết, Na Uy đã tăng cường khai thác khí đốt tự nhiên và trở thành nhà cung cấp khí đốt hàng đầu cho Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu. Tổng cục Dầu khí Na Uy mới đây nói rằng, nước này sẽ tiếp tục bơm lượng khí đốt tự nhiên ở mức cao như hiện tại trong ít nhất 5 năm nữa khi các nhà khai thác đã cam kết chi 30,3 tỷ USD để phát triển các mỏ mới và kéo dài tuổi thọ của các mỏ đang khai thác.

Shell đã có mặt ở Na Uy từ năm 1912, sẽ là công ty lớn mới nhất rời khỏi khu vực này. Trước đó, các "ông lớn" của Mỹ là Chevron và ExxonMobil đã lần lượt ngừng hoạt động trên Thềm lục địa Na Uy vào năm 2018 và 2019.

Ngoài các tài sản dầu khí, hoạt động kinh doanh của Shell tại Na Uy bao gồm việc tham gia vào dự án thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) cùng với Equinor của Na Uy và TotalEnergies của Pháp.

Shell bồi thường 15 triệu euro cho nông dân Nigeria Shell bồi thường 15 triệu euro cho nông dân Nigeria
Shell chấp thuận đóng 2 tỷ USD thuế siêu lợi nhuận Shell chấp thuận đóng 2 tỷ USD thuế siêu lợi nhuận

Bình An