Sẽ rút giấy phép kinh doanh cửa hàng tăng giá khẩu trang

18:02 | 01/02/2020

598 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo: “Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế thì không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức, cần thực hiện nghiêm túc”.    
co bang chung tang gia khau trang cua hang thuoc se bi rut giay phep kinh doanh ngayHà Nội: Công an sẽ xử lý điểm bán khẩu trang giá cao
co bang chung tang gia khau trang cua hang thuoc se bi rut giay phep kinh doanh ngayPhú Thọ: Phạt hiệu thuốc bán 200 nghìn/hộp khẩu trang 20 chiếc
co bang chung tang gia khau trang cua hang thuoc se bi rut giay phep kinh doanh ngayĐeo khẩu trang như thế nào để có thể phòng được dịch Corona?

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia sáng 1/2 về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, tại hội nghị trực tuyến với các địa phương.

Trước tình trạng lây lan nhanh của bệnh viêm phổi cấp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết người dân có thể sử dụng các loại khẩu trang khác nhau để phòng chống corona. Tuy nhiên nên ưu tiên khẩu trang y tế, đặc biệt tại những nơi đông người hoặc khi đến các cơ sở y tế, nhà ga, sân bay... Ngoài ra, khẩu trang vải cũng có thể dùng được để phòng bệnh nhưng cần giặt thường xuyên bằng xà phòng, phơi khô và sử dụng khi đi ngoài đường.

co bang chung tang gia khau trang cua hang thuoc se bi rut giay phep kinh doanh ngay
Người dân đổ xô đi mua khẩu trang y tế

Đề cập đến tình trạng khan hiếm khẩu trang và việc đẩy giá “chóng mặt” mặt hàng này của nhiều đối tượng đầu cơ trục lợi, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An thông tin hiện cả nước có 38 đơn vị sản xuất khẩu trang ba lớp, với công suất 1,2 triệu chiếc mỗi ngày; hai đơn vị sản xuất khẩu trang N95, công suất 32.000 chiếc mỗi ngày. Số lượng này có thể đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cũng cho hay Bộ Công Thương và Bộ Y tế đã, đang theo dõi chặt chẽ thị trường khẩu trang, nước sát trùng để đôn đốc sản xuất; xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ, thu lợi bất chính. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt một số cửa hàng tăng giá khẩu trang y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị phải xử nghiêm những cửa hàng đầu cơ, tăng giá thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, “không được phép tăng giá khẩu trang, phải giữ nguyên giá, yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang”.

“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế thì không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức, cần thực hiện nghiêm túc”, Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương “không thể chủ quan, phải chủ động đưa ra các phương án, kể cả phương án xấu nhất thì mới sẵn sàng giảm thiểu thiệt hại”.

Để hướng dẫn, giải đáp người dân hiểu rõ hơn về dịch viêm phổi cấp, không bị hoang mang bởi nhiều tin đồn thiếu chính xác, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các địa phương công bố đường dây nóng, chậm nhất trước 16h ngày 1/2. Dẫn chứng, ngày 31/1, Bộ Y tế nhận được nhiều tin nhắn của người dân hỏi về việc "Hà Nội có phun thuốc trên bầu trời buổi tối không?", ông Tuyên đề nghị xử lý nghiêm các tin đồn thất thiệt tương tự. Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương phun thuốc khử trùng trường học, cơ quan, chợ, khu đông người.

Tính đến sáng nay, Việt Nam đã phát hiện 6 người dương tính với virus Corona. Các bệnh nhân được điều trị tốt, không để lây nhiễm sang y bác sĩ.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.