Phú Thọ: Phạt hiệu thuốc bán 200 nghìn/hộp khẩu trang 20 chiếc

10:40 | 01/02/2020

741 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệu thuốc Thiện Cảnh (kiot số 6, chợ 5 tầng, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì) bán khẩu trang y tế với giá cao gấp nhiều lần và bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ xử phạt...

Khoảng 18h30 ngày 31/1, Đội QLTT số 8 (Cục QLTT tỉnh Phú Thọ) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện hiệu thuốc Thiện Cảnh (kiot số 6, chợ 5 tầng, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì) có hành vi tăng giá bán khẩu trang cao gấp nhiều lần và không niêm yết giá bán.

Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên nhà thuốc này bán 1 hộp khẩu trang y tế Dutis Mask loại 20 chiếc với giá 200.000 đồng cho khách hàng (giá thường ngày là 50.000 đồng/hộp). Nhà thuốc cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến hàng hóa.

phu tho phat hieu thuoc ban 200 nghinhop khau trang 20 chiec
Hiệu thuốc bán giá khẩu trang cao gấp nhiều lần bị xử phạt.

Ông Hà Thanh Bình - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Phú Thọ cho biết, qua kiểm tra ban đầu, cửa hàng này bán khẩu trang không niêm yết giá và không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hàng hoá.

"Chúng tôi đã tiến hành lập biên bản ban đầu và sẽ tiếp tục làm rõ, xử lý các hành vi vi phạm nếu có. Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng, đẩy giá thu lợi bất chính và đảm bảo quyền lợi của người dân. Cục sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường kiểm tra liên tục đối với các quầy, hiệu thuốc tăng giá, găm hàng khẩu trang, nước rửa tay bán không đúng giá niêm yết. Đối với trường hợp bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt. Nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định, chúng tôi cũng sẽ xử phạt nghiêm" - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Phú Thọ cho biết.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc