Sẽ không tổ chức tang lễ nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld

21:19 | 21/02/2019

602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Việc không tổ chức tang lễ là ước nguyện của nhà thiết kế Karl Lagerfeld lúc sinh thời.  

Sau cái chết của NTK lừng danh Karl Lagerfeld hồi 19/2/2019 vừa qua, Chanel đã chính thức có thông báo xác nhận với hãng tin Agence France-Presse (Pháp) về cách mai táng vị huyền thoại thời trang này.

Theo xác nhận của Chanel thì sẽ không tổ chức lễ tang và thi hài của Karl Lagerfeld sẽ được hỏa táng.

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld
NTK Karl Lagerfeld

Việc này tuân theo nguyện vọng của Karl Lagerfeld. Trong một cuộc phỏng vấn từ tháng 4/2018, Lagerfeld từng bày tỏ: "Chết là xong, tôi không muốn có đám tang nào cả. Tôi sẽ được hỏa táng, hòa tro cốt vào với tro cốt của mẹ tôi". Ước nguyện của Lagerfeld sẽ được Chanel tôn trọng và thực hiện đúng như lời ông nói.

Karl Lagerfeld tên thật là Karl Otto Lagerfeldt, được sinh ra ở Đức vào năm 1933. Ông di cư sang Paris (Pháp) khi còn ở độ tuổi thiếu niên. Năm 17 tuổi, ông trở thành trợ lý cho NTK Pierre Balmain, bắt đầu bén duyên với ngành thời trang.

Karl Lagerfield đã thiết kế bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tiên của mình cho Jean Patou vào năm 1958.

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld
Ông đảm nhận vị trí Giám đốc sáng tạo của Chanel năm 1983

Vào thập niên 1960, ông được biết đến là người tài năng nhất mực khi là nhà thiết kế chính của rất nhiều những thương hiệu nổi tiếng như: Balmain (trợ lí), Chloe (1963-1978), Fendi (từ năm 1965 đến nay)…

Và không thể không nói đến thành tựu lớn nhất sự nghiệp của ông là bắt đầu làm việc cho Chanel với vai trò Giám đốc sáng tạo năm 1983. Lúc đó, nhà sáng lập thương hiệu Coco Chanel qua đời được 12 năm. Từ đó, Karl Lagerfeld đã vực dậy nhà mốt Chanel sau thời gian tăm tối để trở lại đỉnh cao của vinh quang.

Vì thế, cái tên Karl Lagerfeld được đánh giá là tên tuổi gây dựng chỗ đứng vững chãi cho thương hiệu Chanel trong ngành thời trang thế giới.

Được mệnh danh là "Bố già" của làng thời trang, Karl Lagerfeld được nhắc đến như một hiện tượng của làng thời trang thế giới.

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld
Được mệnh danh là "bố già" của làng thời trang thế giới

Từ việc thiết kế thời trang liên tục cho 3 nhà mốt trong 1 năm, duy trì thương hiệu riêng của bản thân, chính tay ông cũng là người thực hiện những tấm hình quảng cáo hãng và kiêm luôn vị trí đạo diễn clip thời trang quảng bá cho show diễn thời trang mới.

Chưa bao giờ người ta thất vọng khi nhắc tới Chanel hay Fendi kể từ khi có

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld

Nhìn lại sự nghiệp lừng lẫy của ông trùm “đế chế” Chanel - Karl Lagerfeld

Karl Lagerfeld - Giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang danh tiếng Chanel đã qua đời hôm qua (19/2), hưởng thọ 85 tuổi.

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld

Shu Uemura kết hợp với nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld

Lần đầu tiên, giới mỹ phẩm đón nhận một gương mặt đại diện mới là một con vật nuôi. Choupette - chú mèo cưng của nhà thiết kế huyền thoại Karl Lagerfeld chính là “người mẫu” sẽ góp mặt trong chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập mùa lễ hội cuối năm của Shu Uemura.

se khong to chuc tang le nha thiet ke thoi trang karl lagerfeld

"Sếp" của Louis Vuitton đầu quân cho Coca-Cola

(Petrotimes) - Marc Jacobs, nhà thiết kế thời trang người Mỹ, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Louis Vuitton sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc Sáng tạo của Diet Coke, nhãn hiệu con - cũng là loại nước ngọt không đường của Coca-Cola.

tiếp quản. Đến nay, Karl Lagerfeld đã ra đi nhưng những thành tựu của ông đối với thời trang nói chung và đối với Chanel nói riêng thì vẫn sẽ được người ta nhắc tới cả trăm năm sau nữa.

Huy An (Th)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.