Sau 2 tuần, quân đội Syria loại hơn 6000 phiến quân khỏi vòng chiến

13:34 | 11/03/2020

924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Nga đưa tin, chỉ trong 2 tuần chiến sự tại Idlib và Aleppo, quân đội chính phủ Syria đã đánh bại lượng lớn phiến quân.
quan doi syria danh bai luong lon phien quan sau 2 tuan
Quân đội chính phủ Syria

Theo đó, trong 2 tuần diễn ra chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib và Aleppo, quân đội chính phủ Syria (SAA) đã đánh bại và loại khỏi vòng chiến đấu số lượng lớn phiến quân.

Cụ thể, hơn 6.000 tay súng phiến quân đã bị loại khỏi vòng chiến đấu bởi các cuộc tấn công của SAA dưới sự hỗ trợ của Không quân Nga và lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran.

Thống kê kể trên được thu thập từ dữ liệu của phiến quân, trong khi giới quan sát tin rằng, trong 2 tuần đối đầu quân sự ở Idlib và Aleppo, những kẻ khủng bố có thể mất tới 10% lực lượng của chúng (số lượng các tay súng thuộc các nhóm phiến quân ở miền Bắc và phía Tây Bắc của Syria ước tính khoảng 90.000 người) và thậm chí nhiều hơn nữa.

Được biết, bước tiến của SAA có phần đóng góp đáng kể của Không quân Nga. Đặc biệt, trong 2 tuần qua, các máy bay Nga đã thực hiện hàng trăm cuộc không kích vào vị trí của phiến quân. Thực tế, nếu không có thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ, SAA hiện đã có thể kiểm soát toàn bộ lãnh thổ chạy dọc tuyến đường cao tốc M4.

Trong một diễn biến khác, một phái đoàn quân sự Nga dự kiến đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 10/3 để thảo luận về tình hình tại khu vực giảm leo thang.

Bình An

Avia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc