"Sát thủ" Lewandowski san bằng kỷ lục của huyền thoại Bayern Munich

06:36 | 20/08/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lewandowski đã có pha đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich trước Lyon trong trận bán kết Champions League rạng sáng nay (20/8), qua đó san bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong khoảng 15 phút đầu của trận đấu, nhưng đẳng cấp đã giúp Bayern Munich vượt qua đối thủ Lyon ở trận bán kết Champions League rạng sáng nay (20/8) để giành vé tham dự trận chung kết với đối thủ PSG.

Gnabry lập cú đúp trong hiệp 1 còn Lewandowski ấn định chiến thắng 3-0 bằng pha bật nhảy đánh đầu hiểm hóc ở phút 88 sau đường chuyền của Kimmich. Bàn thắng của tiền đạo người Ba Lan đã giúp anh san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Gerd Muller ở Bayern Munich.

Lewandowski ăn mừng sau bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern Munich trước Lyon ở trận bán kết Champions League

Mùa giải 1972/73, huyền thoại Gerd Muller đã ghi 55 bàn trên mọi đấu trường và kỷ lục này chính thức được Lewandowski san bằng sau 48 năm. Cụ thể Lewandowski đã ghi được 34 bàn ở Bundesliga, 6 bàn thắng ở Cúp quốc gia Đức và 15 bàn ở Champions League mùa này.

Lewandowski hoàn toàn có thể vượt qua kỷ lục của Gerd Muller khi anh vẫn còn một trận chung kết Champions League ở phía trước để nâng cao thành tích. Không chỉ san bằng kỷ lục của Muller, Lewandowski hiện cũng chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn thắng ở Champions League trong một mùa giải của C.Ronaldo đúng 2 bàn thắng (Ronaldo ghi được 17 bàn ở mùa giải 2013/14).

15 bàn thắng sau 9 trận đấu ở Champions League mùa này thể hiện phong độ ấn tượng của Lewandowski khi anh đã ở tuổi 31. Ở Bayern Munich, cũng chỉ có HLV huyền thoại Jurgen Klinsmann ghi được 15 bàn thắng ở Champions League mùa giải 1995/96.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc