Sắp diễn ra Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8

15:50 | 05/04/2019

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 8 - 2019 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ” sẽ được tổ chức từ ngày 26/4 – 2/5 tới đây.

Thông tin được UBND TP. Huế công bố trong buổi họp báo diễn ra sáng nay (5/4) tại Hà Nội.

Năm nay, Festival Nghề truyền thống Huế quy tụ 16 nhóm nghề, 62 làng nghề và trên 350 nghệ nhân cả nước tham dự.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2019 cho biết: “Festival Nghề truyền thống Huế là nơi hội tụ trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân đến từ các làng nghề của Thừa Thiên Huế, của nhiều địa phương trong cả nước và nghệ nhân các thành phố quốc tế có quan hệ hữu nghị, hợp tác với Huế”.

sap dien ra festival nghe truyen thong hue lan thu 8
Festival Nghề truyền thống Huế 2019 với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt"

Với mục đích phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, UBND TP. Huế, BTC Festival nghề truyền thống Huế 2019 hướng đến tổ chức một lễ hội quy mô, có chất lượng, hiệu quả, tầm cỡ quốc gia và mang yếu tố quốc tế, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh cố đô Huế; đồng thời góp phần tích cực, có hiệu quả việc khôi phục, hỗ trợ và phát triển làng nghề truyền thống và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu trên cả nước.

Bên cạnh giới thiệu sản phẩm độc đáo của các nghề, làng nghề truyền thống, ngành y học cổ truyền vốn là đặc trưng của Huế, vì vậy tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ có hình thức tổ chức cho các thầy thuốc đông y khám chữa bệnh và phô diễn tài năng.

Đánh giá cao sự kiện Festival nghề truyền thống Huế 2019, ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh: “Festival Nghề truyền thống Huế tổ chức lần thứ 8 là một trong những sự kiện kinh tế và văn hóa tiêu biểu của TP. Huế cũng như của tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua sự kiện này nhằm giới thiệu, tôn vinh những giá trị tinh hoa của làng nghề truyền thống và những giá trị đặc trưng của văn hóa Huế đối với du lịch trong nước và quốc tế, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề thủ công truyền thống, nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch xanh, bền vững, có trách nhiệm, gắn với quá trình thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam”.

sap dien ra festival nghe truyen thong hue lan thu 8
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch

“Huế là một trong những vùng di sản rất đặc trưng, trong khu vực miền trung có con đường di sản nối giữa Quảng Bình - Huế - Quảng Nam, thông qua Festival nghề truyền thống Huế lần này chúng ta có thể kết nối du khách trong một lần đi đến 03 vùng di sản, qua đó giới thiệu hành trình tour du lịch di sản giới thiệu Huế và các địa bàn đặc trưng du lịch”_ ông Chung nói.

Festival nghề truyền thống Huế đang từng bước hướng đến tính quốc tế với sự tham gia của các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng đến từ một số quốc gia trên thế giới thông qua mối quan hệ hợp tác hữu nghị mà Huế với uy tín của mình đã thiết lập. Tổng cộng có 17 đoàn khách quốc tế và 11 thành phố, tổ chức quốc tế tham dự: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, có 8 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 3 Hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Brazil với 68 nghệ nhân quốc tế tham dự.

Ngoài các chương trình có dấu ấn từ Festival trước như: Lễ hội Áo dài, Lễ tế tổ bách nghệ - Lễ rước tôn vinh nghề, Lễ hội ẩm thực, Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế, Festival lần này sẽ có thêm Lễ hội hoa, chương trình nghệ thuật của các ca sĩ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc...

Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật chào mừng Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 26/4 tại Trường Quốc học Huế.

sap dien ra festival nghe truyen thong hue lan thu 8

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival “Về miền Quan họ 2019”

Từ ngày 13/2 đến 28/2, (tức ngày 9 tháng Giêng đến hết ngày 24 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại thành phố Bắc Ninh và các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra chương trình Festival “Về miền quan họ 2019” với nhiều hoạt động đặc sắc.

sap dien ra festival nghe truyen thong hue lan thu 8

Festival Văn hóa Việt – Giao lưu Quốc tế 2019 tại Hoàng thành Thăng Long

Từ ngày 6/3 đến hết ngày 10/3, tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) sẽ diễn ra “Festival Văn hóa Truyền thống Việt – Giao lưu Quốc tế 2019”.

sap dien ra festival nghe truyen thong hue lan thu 8

Khai mạc Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018

Tối 28/8, tại Công viên Cột cờ khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu) đã diễn ra lễ khai mạc Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 với chủ đề “Bà Rịa Vũng Tàu - Khát vọng, tình yêu và biển cả”.

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.