Samoa tê liệt vì dịch sởi

14:40 | 10/12/2019

501 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại dịch sởi đang tấn công Samoa. Ít nhất 70 người trong đó có 61 trẻ em dưới bốn tuổi đã tử vong vì bệnh sởi tại quần đảo ở Thái Bình Dương này. Mặc dù có một chiến dịch tiêm chủng nhưng dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan. Chính phủ Samoa đã buộc phải cắt mọi liên lạc giữa các đảo và đóng cửa giao thương.
samoa te liet vi dich soi
Tiêm vắc-xin phòng sởi ở Samoa

Quần đảo Samoa đang phải gánh chịu sự hồi sinh của dịch sởi. Ít nhất 70 người chết trong hai tháng qua vì căn bệnh này, Franceinfo cho biết.

Hơn 4.600 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác định trên tổng số 200.000 cư dân ở quần đảo Samoa, kênh truyền hình nhà nước cho biết.

Theo các số liệu được công bố bởi chính quyền Samoa, 90% dân số trên đảo đã được tiêm chủng và tỏ ra miễn nhiễm trước bệnh này, trong khi chỉ có 30% được tiêm vắc-xin phòng bệnh trước khi dịch bệnh bắt đầu.

Mặc dù nhiều biện pháp được thực hiện để ngăn ngừa dịch bệnh, nhưng chỉ trong ngày 9/12 đã có thêm 112 trường hợp mới được phát hiện, Franceinfo nói.

Do sự bùng phát bệnh dịch, chính quyền của quần đảo Samoa đã ra lệnh ngừng mọi kết nối giữa các đảo bằng phà vào ngày 5/12, cũng như đóng cửa tất cả các hoạt động giao thương và dịch vụ không thiết yếu của chính phủ.

samoa te liet vi dich soiDịch sởi có nguy cơ bùng phát ở Hà Nội
samoa te liet vi dich soiHà Nội: Nguy cơ bùng phát dịch sởi cao
samoa te liet vi dich soiTẩy chay vắc xin là hại cả mình và cộng đồng
samoa te liet vi dich soiTẩy chay tiêm vắc-xin, nguy cơ bùng phát dịch sởi

Nh.Thạch

Theo AFP