Giọng hát Việt 2015:

Sai lầm của Mỹ Tâm?

08:13 | 10/08/2015

5,764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thí sinh hát lại hai bản hit đình đám của mình là "Nhé anh - Giấc mơ tình yêu" được cho là một lựa chọn sai lầm của HLV Mỹ Tâm. Tuy nhiên, "Họa mi tóc nâu" đã biến tiết mục này trở thành "ván bài cao tay" của mình trong đêm thi của Liveshow 4 vừa qua.

Liveshow 4 của chương trình Giọng hát Việt 2015 vừa diễn ra với các phần thi của thí sinh đến từ hai đội Huấn luyện viên (HLV) Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm.

Sai lầm của Mỹ Tâm?
HLV Mỹ Tâm
Sai lầm của Mỹ Tâm?
HLV Đàm Vĩnh Hưng

Đến với Liveshow 4, đội Huấn luyện viên Mỹ Tâm đã gửi tới những phần thi với nhiều cũng bậc cảm xúc, từ trữ tình sâu lắng với Nếu như của Ngọc Sang; Ngọt ngào, nhẹ nhàng trong bản mash up Nhé anh - Giấc mơ tình yêu của Bảo Uyên; Hoang mang và da diết cùng Buồn của Vân Anh; Cá tính và quyến rũ từ phần thi Feeling good, Tôi tìm thấy tôi của Thu Thủy, thì Đức Phúc lại đầy mênh mang với Hello.

Sai lầm của Mỹ Tâm?
Bảo Uyên

Còn với 5 nữ học trò của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, trong đêm thi này họ đã có sự bứt phá mạnh mẽ với hình ảnh và phong cách của mình. Nếu như Bảo Trâm mới lạ với sự sôi động, cuồng nhiệt cùng I still loving you thì Vicky Nhung lại thay đổi mình cùng sự trầm lắng, da diết của Tìm. Nếu như Thùy Linh tinh nghịch và đáng yêu trong Rung động, Tố Ny bí ẩn và đầy lôi cuốn trong Lạc, thì Phượng Vũ lại bùng nổ và “quậy” với bản phối mới của Vệt nắng cuối trời.

Sai lầm của Mỹ Tâm?
Ricky Nhung đội HLV Đàm Vĩnh Hưng

Đa số 10 tiết mục dự thi đều tạo được ấn tượng với khán giả qua giọng hát, phong cách trình diễn lẫn trang phục. Chỉ một vài tiết mục bị đánh giá là yếu hẳn so với các tiết mục khác, điển hình nhất đó chính là Thùy Linh của đội Đàm Vĩnh Hưng. HLV này cũng thừa nhận trong đội anh thì Thùy Linh là nhỏ tuổi nhất và cũng là thí sinh hát yếu nhất.

Sau phần thi ca khúc Rung động, HLV Đàm Vĩnh Hưng nhận xét: “Một số trải nghiệm em cần có thời gian để hát sâu hơn, nên mỗi khi lựa một bài hát cho Linh rất khó, lựa Ballad buồn sâu thẳm Linh không thể hiện được, nên tôi phải chọn những bài trẻ trung, nhí nhảnh, hợp với cao độ, chất giọng của Linh”.

Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy Rung động của Thùy Linh không toát lên được chất dễ thương vốn có của bài hát, thay vào đó là những chỗ phô, chênh do những động tác liên tục.

Sai lầm của Mỹ Tâm?
Thùy Linh
Giải mã Giải mã "quyền lực" của Mỹ Tâm trong V-Pop
Thu Phương bác bỏ tin đồn Thu Phương bác bỏ tin đồn "làm khó" thí sinh The Voice
Thu Phương bật khóc vì Mỹ Tâm! Thu Phương bật khóc vì Mỹ Tâm!
Cô gái “vừa ăn vừa hát” nhạt nhòa tại The Voice 2015 Cô gái “vừa ăn vừa hát” nhạt nhòa tại The Voice 2015
Ca sĩ Thu Phương sẽ dạy gì cho thí sinh The Voice? Ca sĩ Thu Phương sẽ dạy gì cho thí sinh The Voice?

Một tiết mục khác ở đội của HLV Mỹ Tâm cũng khiến nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu, đó chính là tiết mục của Nguyễn Cao Bảo Uyên với bản mash up Nhé anh - Giấc mơ tình yêu. Khó hiểu là bởi vì hai bài hát này là hai bài hit đình đám một thời của Mỹ Tâm, có thể nói ca sĩ “Họa mi tóc nâu” đã thể hiện nó gần như hoàn hảo, khó có ai có thể hát hay hơn. Và như HLV Mr.Đàm nói, đó cũng chính là lý do vì sao mà từ trước đến nay, ngoài Mỹ Tâm thì không có ca sĩ nào dám hát lại bài hát này.

Vì thế, khi Bảo Uyên cất tiếng hát hai bản hit này thì chắc chắn nhiều khán giả sẽ so sánh. Và, dù có làm mới bài hát thì Bảo Uyên cũng không thể hát hay hơn HLV của mình. Đó là một thiệt thòi cho Bảo Uyên trong khuôn khổ của đêm thi. Khi trình diễn, Bảo Uyên đã bỏ quên hai chữ “Nhé anh” trong lời bài hát.

Sai lầm của Mỹ Tâm?
Bảo Uyên hát hit của HLV Mỹ Tâm

Tuy nhiên với giọng cao, bay vút của Bảo Uyên – đối lập với giọng hát nội lực mà Mỹ Tâm từng thể hiện đã mang đến một hình ảnh rất mới cho bài hát. Một lựa chọn được đánh giá ban đầu là sai lầm của Mỹ Tâm trở thành một “ván bài cao tay” giúp Bảo Uyên chi điểm với các HLV và khán giả.

HLV Tuấn Hưng nhận xét: “Có thể nói Bảo Uyên là một trong những giọng ca tốt nhất trong chương trình Giọng Hát Việt. Cô bé trưởng thành từng ngày trong vòng tay của Huấn luyện viên Mỹ Tâm và hôm nay anh nghe em hát hai bài có thể nói nổi tiếng nhất của Mỹ Tâm, những câu đầu tiên mang cho anh cảm xúc rất giống lần anh đã từng nghe Mỹ Tâm hát khi mới từ Đà Nẵng vào”. Còn với HLV Thu Phương thì tiết mục này là tiết mục vừa vặn với Bảo Uyên nhất trong các vòng thi mà HLV này đã từng xem.

Ở cuối đêm, sau khi tổng hợp kết quả bình chọn từ khán giả và sự chọn lựa từ hai HLV thi thì thí sinh Thu Thủy ở đội HLV Mỹ Tâm cùng với Thùy Linh của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng đã kém may mắn phải dừng bước tại Giọng hát Việt 2015.

H.T

Năng lượng Mới