Rộn ràng Ngày sách Việt Nam 2019

08:40 | 19/04/2019

702 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 18/4, tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 6.     

Dự lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

ron rang ngay sach viet nam 2019
Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2019

Những năm qua, Ngày sách Việt Nam đã trở thành điểm hẹn của bạn đọc với những đơn vị xuất bản và phát hành sách uy tín. Sự kiện không chỉ là dịp để các nhà xuất bản (NXB), các công ty sách giới thiệu sản phẩm sách đến gần với bạn đọc, lan tỏa tình yêu sách mà còn là cơ hội để các đơn vị gặp gỡ, tổ chức các hoạt động gắn liền với sách, phát triển văn hóa đọc và tạo sức hút ngày càng sâu rộng với đông đảo bạn đọc.

Hội sách đã giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 100 gian hàng của 84 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với hàng ngàn đầu sách báo gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn hoá - xã hội, tôn giáo, sức khỏe… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

ron rang ngay sach viet nam 2019
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết: Nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 248/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Qua 5 năm triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bên cạnh sự phối hợp tích cực của các bộ, ban, ngành, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam còn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tự nguyện tham gia, tổ chức của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân. Điều này cho thấy tính đúng đắn, phù hợp với thực tiễn của một quyết định mang tầm chiến lược quốc gia của Chính phủ.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo cũng cho biết, dưới sự định hướng của cơ quan quản lý nhà nước, sự chỉ đạo và phối hợp tích cực của các cơ quan chức năng, các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam đã được triển khai rộng, đặc biệt chú trọng đến những địa bàn cơ sở, vùng sâu, vùng xa, hướng tới mục đích thu hẹp khoảng cách hưởng thụ thông tin tri thức giữa các vùng, miền từ đó nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa đọc của người dân, hệ thống tủ sách gia đình, tủ sách dòng họ, tủ sách lớp học, thư viện tư nhân phục vụ cộng đồng… ngày càng phát triển và nhân rộng ở nhiều địa phương trên cả nước, thể hiện sự chung tay, góp sức của toàn dân trong việc xây dựng một xã hội học tập.

Có thể nói, những hoạt động được tổ chức đồng bộ, có quy mô và sức lan tỏa lớn này đã tạo những hiệu ứng tích cực trong việc khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, viết sách, lưu giữ sách, quảng bá sách trong cộng đồng – giá trị cốt lõi tạo nên thành công của việc triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, để sách đến được với mỗi người, mỗi gia đình xem việc đọc sách mỗi ngày là việc làm thiết thực trong đời sống văn hóa, tinh thần.

ron rang ngay sach viet nam 2019
Một độc giả cao tuổi vui mừng khi được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng sách
ron rang ngay sach viet nam 2019
Công viên Thống nhất tại lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam 2019 thu hút đông đúc độc giả đến tham quan, đọc sách.

Trong thời gian diễn ra hội sách từ ngày 18/4 đến ngày 22/4, sẽ có các sự kiện được tổ chức gắn với sách và văn hóa đọc như giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi toạ đàm, hội thảo… Tiêu biểu như chương trình giao lưu “Sáng tác trinh thám - chuyện hậu trường” do Công ty cổ phần sách Bách Việt tổ chức; giao lưu dịch giả bộ sách “Học viện viễn thám” của NXB Kim Đồng; ra mắt bộ sách “Những bài học đầu tiên về giới tính” của Công ty cổ phần mỹ thuật và truyền thông ADC Book; tọa đàm về cuốn sách “Gần như là nhà - câu chuyện danh tính của người Việt trẻ khắp năm châu” của NXB Trẻ; chuỗi hoạt động trải nghiệm của Crabit Kidbooks…

Độc giả Vũ Đăng Chương (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ đây là lần thứ ba đến với hội sách: “Tôi thấy rằng hội sách mở ra là cơ hội cho nhiều người tiếp cận với văn hóa đọc và cũng kích thích sự đọc trở lại. Theo tôi, việc đọc sách, đọc báo in tạo ra sự tiếp thu nội dung nhiều, sâu hơn. Giới trẻ hiện nay thờ ơ với việc đọc nên ngôn từ cũng nghèo nàn, đây là dịp để chúng ta kéo giới trẻ quay trở lại với văn hóa đọc”.

Phú Văn

ron rang ngay sach viet nam 2019Nhiều hoạt động ở “Ngày Sách Việt Nam 2019”
ron rang ngay sach viet nam 2019Ngày hội sách 2019: Sách - Kết nối tri thức và phát triển
ron rang ngay sach viet nam 2019Giới thiệu Bảo vật Quốc gia - “Đường cách mệnh” tại Ngày sách Việt Nam
ron rang ngay sach viet nam 2019Nhiều hoạt động ở “Ngày Sách Việt Nam”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.