Rộn ràng Ngày sách Việt Nam 2018

22:53 | 18/04/2018

1,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 18/4, tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5.  

Dự lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

ron rang ngay sach viet nam 2018
Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2018

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả trở thành hoạt động văn hóa thường niên được cộng đồng đón nhận và tôn vinh, góp phần nâng cao dân trí, chấn hưng dân khí, tạo thế và lực thực hiện thắng lợi mục tiêu "xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện".

Hội sách đã giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với trên 100 gian hàng của gần 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn hoá - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

ron rang ngay sach viet nam 2018
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng: Trong đời sống tinh thần của xã hội, sách luôn đóng vai trò quan trọng, bởi thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần - tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy tác dụng trong đời sống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, qua 4 lần tổ chức, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp. Theo từng năm, việc triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam ngày càng được hoàn thiện với sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, tổ chức ở cả Trung ương và địa phương. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có những kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam.

Vì vậy, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được tổ chức đồng bộ, có quy mô, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt là có sự lồng ghép giữa các hoạt động này với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng miền, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân.

Với những kết quả đã đạt được trong thực tiễn cho thấy, Ngày Sách Việt Nam đã thực sự là ngày hội của những người yêu sách, một nét đẹp văn hóa được cộng đồng đón nhận và tôn vinh. Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch gửi đến các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị và rất mong nhận được sự phối hợp trong việc thực hiện các chương trình hoạt động của Ngày Sách Việt Nam.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách, để sách đến được với mỗi người, mỗi gia đình xem việc đọc sách mỗi ngày là việc làm thiết thực trong đời sống văn hóa, tinh thần.

ron rang ngay sach viet nam 2018
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng các đại biểu đi thăm các gian sách tại Hội sách.

Trong thời gian diễn ra hội sách từ ngày 18/4 đến ngày 22/4, sẽ có 17 sự kiện được tổ chức gắn với sách và văn hóa đọc như giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi toạ đàm, hội thảo, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận quan tâm.

Tiêu biểu như tọa đàm giới thiệu tác phẩm “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm”của tác giả Phan Xuân Dũng do Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật tổ chức; Tọa đàm “Sách - nhịp cầu hội nhập và phát triển” và ra mắt “Tủ sách hội nhập kinh tế quốc tế” do Nhà xuất bản Công thương tổ chức; Tọa đàm giới thiệu bộ sách “Kỹ năng sống cho trẻ” do Công ty TNHH Văn hóa Đông Tây tổ chức; Talkshow “U23 - Lửa vẫn cháy trong tim” do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức…

ron rang ngay sach viet nam 2018
Tọa đàm giới thiệu tác phẩm “Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cuộc cách mạng của sự hội tụ và tiết kiệm”của tác giả Phan Xuân Dũng.

Để tri ân bạn đọc đồng hành cùng với các hoạt động xuất bản thời gian qua, các đơn vị cũng thực hiện nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn, khuyến mãi, trừ % phí phát hành trên từng xuất bản phẩm và các hoạt động tri ân khác.

Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 2018 tại Hà Nội được tổ chức đến ngày 22/4.

ron rang ngay sach viet nam 2018
ron rang ngay sach viet nam 2018
Công viên Thống nhất sáng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2018 thu hút đông đúc độc giả đến tham quan, đọc sách.

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.