Rihanna quyên góp 5 triệu USD chống Covid-19

13:07 | 22/03/2020

686 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ ca sĩ quyên góp 5 triệu USD cho các quỹ chống Covid-19, trong đó 700.000 USD dành tặng quê hương Barbados.

Theo đó, số tiền 5 triệu USD được Rihanna quyên góp thông qua quỹ Clara Lionel với nỗ lực chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Trên trang Twitter chính thức của quỹ cho biết, 5 triệu USD mà Rihanna ủng hộ sẽ được chuyển đến các tổ chức lớn như: Partners In Health, Direct Relief, WHO, Feeding America, International Rescue Committee và quê hương Barbados của cô.

rihanna quyen gop 5 trieu usd chong covid 19
Rihanna quyên góp 5 triệu USD để phòng chống dịch Covid-19

Khoản đóng góp này còn được chi cho việc mua thực phẩm phục vụ cho những hoàn cảnh khó khăn tại Mỹ, tài trợ xét nghiệm và chăm sóc y tế cho các bệnh nhân tại một số nơi như Haiti hay Malawi. Bên cạnh đó, số tiền cũng được dùng để trang bị các thiết bị bảo hộ, phòng độc cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch, đẩy mạnh phát triển vắc-xin và nghiên cứu các phương pháp mới hiệu quả để điều trị căn bệnh hô hấp nghiêm trọng này.

Justine Lucas - giám đốc điều hành quỹ Clara Lionel nói với Forbes: "Điều cấp bách bây giờ là đề phòng và bảo vệ nhóm người khó khăn - đối tượng nhiều khả năng chịu ảnh hưởng nặng nhất vì dịch bệnh như hiện tại".

Quỹ Clara Lionel được Rihanna thành lập vào năm 2012 nhằm vinh danh ông bà của cô là Clara và Lionel Braithwaite. Mục đích của quỹ là để hỗ trợ và gây quỹ cho những chương trình giáo dục, y tế cùng các cứu trợ khẩn cấp ở trên thế giới.

rihanna quyen gop 5 trieu usd chong covid 19
Vợ chồng tài tử Ryan Reynolds và Blake Lively cũng tích cực quyên góp, kêu gọi mọi người đẩy lùi dịch Covid-19

Trước Rihanna, nhiều ngôi sao quốc tế cũng đã quyên góp hàng triệu USD để chung tay phòng chống Covid-19. Trong đó vợ chồng tài tử Ryan Reynolds và minh tinh Blake Lively quyên góp 1 triệu USD chia đều cho các quỹ lương thực tại Mỹ và Canada. Ca sĩ Ciara tặng 1 triệu USD cho quỹ Food Lifeline, cung cấp các bữa ăn miễn phí cho người nghèo tại Washington. Justin Timberlake, Vanessa Hudgens, Lady Gaga cũng ủng hộ nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Tuấn Minh

rihanna quyen gop 5 trieu usd chong covid 19Châu Bùi tặng 140 cây quạt và 1.000 chai nước rửa tay cho khu cách ly
rihanna quyen gop 5 trieu usd chong covid 19Chi Pu tặng phòng cách ly trị giá 650 triệu chống dịch Covid-19
rihanna quyen gop 5 trieu usd chong covid 19Tùng Dương quyên góp hơn 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19