MTV Video Music Awards 2012:

Rihanna đoạt giải Video của năm

09:18 | 12/09/2012

811 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Rihanna là một trong những người vui mừng nhất tại lễ trao giải VMA 2012 khi cô trở thành chủ nhân của giải “Video của năm” đầy danh giá.

MTV Video Music Awards, viết tắt là VMA, là giải thưởng thường niên của kênh truyền hình MTV để vinh danh những video ca nhạc xuất sắc nhất. Được mệnh danh là giải thưởng “Oscar cho giới trẻ”.

VMA năm nay tạo nên một không khí đặc biệt hứng khởi cho fan với cách thiết kế sân khấu ấn tượng, phá tan khoảng cách giữa ngôi sao với người hâm mộ. Đặc biệt sự xuất hiện của những ngôi sao Green Day, Pink, Taylor Swift cùng nhiều tên tuổi lớn khác đã thổi bùng ngọn lửa đam mê trong lòng người hâm mộ và biến Video Music Awards 2012 trở thành một trong những sự kiện hoành tráng nhất trong năm.

Phần trình diễn ấn tượng tại sân khấu VMA 2012 của Once Derection

Mở màn cho đêm trao giải, Rihanna “ngự” trên chiếc ngai vàng, đặt trong miệng một con rắn khổng lồ gợi liên tưởng đến series phim “Indiana Jones”. Trông Rihanna hệt như một bà hoàng với bộ cánh lộng lẫy làm bằng da thuộc và một chiếc vòng cổ kết bằng những chiếc “chìa khóa sinh mệnh” (Egyptian Ankh) của Ai Cập. Cùng với những vũ công trong trang phục da thú, Rihanna đã đốt cháy sân khấu với một màn trình diễn cực kì bốc lửa, sau đó còn tinh nghịch tháo bỏ kính râm, đá lông nheo với khán giả. Rihanna đã chiêu đãi các fan tại VMA 2012 một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn với bản remix ca khúc “Cockiness”, song ca cùng A$AP Rocky, và ca khúc "We Found Love" với sự hỗ trợ của DJ tài năng Calvin Harris.

Rihanna trong tiết mục biểu diễn đầu tiên tại VMA 2012

Lấy cảm hứng từ Hội nghị Quốc gia Đảng Dân Chủ diễn ra cùng thời điểm, MC Kevin Hart đã xuất hiện với tư cách là “Tổng thống tương lai của Hoa Kỳ”, bao quanh là những cận vệ tí hon và tông màu đỏ, trắng, xanh quen thuộc của mùa bầu cử. MC Hart chọn chủ đề “sai lầm” cho phần dẫn chương trình của mình, dựa vào đó để nhắc đến những câu chuyện hậu trường showbiz nóng hổi như Snooki có em bé hay Frank Ocean công khai giới tính.

Đi xa hơn, Hart cũng nhắc đến một nhân vật đình đám thời gian gần đây là Kristen Stewart. Cô nàng dính xì căng đan ngoại tình đã được Hart bênh vực khi nói “Nếu cô làm vậy thì đã sao chứ?” và nhắc lại hàng loạt cái tên từng làm lỗi ngớ ngẩn trong lịch sử VMA như Kayne West, Lil’ Mama. Đáng tiếc là cô nàng Kristen Stewart đã không thể cùng các bạn diễn Robert Pattinson, Taylor Lautner, Elizabeth Reaser, Peter Facinelli và Jackson Rathbone tham dự buổi ra mắt trailer “Breaking Dawn” mới tại VMA lần này do phải tham dự Liên hoan phim ở Toronto.

Phần chính của lễ trao giải là phần công bố tên chủ nhân các tượng Moonman. Katy Perry là người công bố giải thưởng đầu tiên trong chương trình - Video pop xuất sắc nhất - về tay năm chàng trai của One Direction. Đây cũng là tượng Moonman thứ hai của nhóm sau khi đã giành được giải Video đáng chia sẻ nhất tại show diễn trước lễ trao giải.

Năm chàng trai của One Direction nhận giải 

Được giới thiệu bởi Miley Cyrus và Mac Miller, Pink xuất hiện thật ấn tượng với ca khúc "I'm Coming Up" chỉ với một cây đàn keyboard và micro. Ngay sau đó, Pink tiếp tục chiêu đãi khán giả bằng ca khúc "Blow Me (One Last Kiss)".

Về phần hai nam nghệ sĩ đang cùng giành nhau Rihanna, Chris Brown đã đánh bại Drake trong cuộc chiến giành giải Video nam xuất sắc nhất với ca khúc "Turn Up the Music" do anh đạo diễn. Nhưng sau đó đến lượt Drake giành về mình tượng Moonman trong hạng mục Video Hip-hop xuất sắc nhất. Anh dành tặng giải thưởng này cho “bất kì đứa trẻ nào phải tự mình đi bộ về nhà”, trong khi đó Lil Wayne đứng cạnh anh thưởng thức cái gì đó rất hấp dẫn trên headphone.

One Direction tiếp tục khuấy động chương trình bằng hai ca khúc liên tiếp "One Thing" và "What Makes You Beautiful”. Người thắng cuộc tiếp theo tại lễ trao giải là cô nàng cá tính Nicki Minaj, cô đã đánh bại các đối thủ như Rihanna, Katy Perry, Beyoncé và Selena Gomez và giành giải Video nữ xuất sắc nhất.

Green Day 

Sự xuất hiện của hiện tượng toàn cầu mang tên Gangnam Style đến từ Hàn Quốc tạo nên dấu ấn đặc biệt. Ngôi sao Psy chỉ xuất hiện 50 giây nhưng đã kịp làm đám đông phát cuồng khi biểu diễn điệu nhảy cưỡi ngựa quen thuộc cùng MC Hart.

Ngoài One Direction, vẫn còn một hội năm người khác cũng là tân binh lần đầu dự VMA, đó chính là năm cô gái vàng của đội tuyển thể dục dụng cụ Olympic của Hoa Kỳ. Nhóm với biệt danh Fab Five có mặt trên sân khấu để giới thiệu màn trình diễn ca khúc "Girl on Fire", do Alicia Keys trình diễn. Nicki Minaj cũng tham gia song ca với Alicia Keys cùng màn nhảy phụ họa theo phong cách thể dục dụng cụ của Gabby Douglas, một trong năm cô gái Fab Five.

Sự xuất hiện của ngôi sao nhạc đồng quê Taylor Swif làm chương trình thêm hấp dẫn

Katy Perry đã vỗ mông Rihanna để chúc mừng trước khi cô ca sĩ Barbados nhận giải thưởng danh giá Video của năm. Cuối cùng VMA 2012 khép lại với ca khúc "We Are Never Getting Back Together”, thể hiện bởi cô nàng xinh đẹp Taylor Swift và được cả khán phòng hát theo.

VMA 2012 được tổ chức ngày 6/9 tại Los Angeles, rạng sáng 7/9 giờ Việt Nam và thu hút hơn 6,13 triệu lượt người xem. Toàn bộ chương trình VMA 2012 với phụ đề Việt ngữ sẽ chính thức lên sóng MTV Việt Nam từ tối qua 11/09 đến ngày 15/9.

Ảnh: MTV VN

Trúc  Vân

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...