Quốc lộ 91 tiếp tục sạt lở, hàng chục mét đường sụp xuống sông Hậu
Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 20/8, đoạn Quốc lộ 91 (đoạn đi qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tiếp tục xảy ra sạt lở với chiều dài gần 30m, làm sụp hoàn toàn Quốc lộ 91 xuống sông Hậu, sạt lở ăn sát vào khu dân cư phía trong Quốc lộ 91.
Trước đó, trong ngày 19/8, toàn bộ số bao cát mà đơn vị thi công đã thả xuống sông Hậu trước đó nhằm ổn định đường bờ, gia cố mái ta luy để khắc phục sự cố sạt lở Quốc lộ 91 đoạn qua ấp Bình Tân xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cao hơn mặt nước sông Hậu khoảng 1m đã bị sạt hoàn toàn xuống sông.
![]() |
Hiện trường vụ sạt lở |
Trên mặt đường Quốc lộ 91 phía bờ sát khu dân cư xuất hiện nhiều vết nứt rộng khoảng 1cm, chạy dài hàng chục mét và đang có dấu hiệu tiếp tục phát triển thêm; sạt lở có nguy cơ làm sập hoàn toàn Quốc lộ 91 đoạn đi qua bàn ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú (An Giang) giống như năm 2010.
Để đảm bảo an toàn cho người dân ở trong khu vực nguy hiểm, UBND huyện Châu Phú đã vận động 11 hộ dân trong vùng nguy hiểm tạm thời di dời đến nhà người quen ở khu vực an toàn; khuyến cáo bà con tuyệt đối không được ngủ lại trong nhà nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, cắt cử lực lượng túc trực 24/24 tại 2 chốt ở khu vực sạt lở để hướng dẫn và cảnh báo người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh An Giang, để khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 91, đoạn qua xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú), tỉnh An Giang đã triển khai thả bao tải cát nhằm gia cố, ổn định đường bờ, gia cố mái taluy từ trưa 30/7/2019.
![]() |
Phạm vi công trình theo thiết kế với phương án thả bao tải cát có tổng chiều dài xử lý khẩn cấp là 160 mét (trong đó chiều dài phần đã sạt lở là 85 mét, phần tiếp giáp về phía thượng lưu và hạ lưu là 75 mét) với tổng khối lượng cát tương ứng khoảng 26.000 m3, tổng vốn đầu tư khoảng 25 tỉ đồng, do tỉnh An Giang tạm ứng để xử lý sạt lở khẩn cấp.
Đến ngày 17/8/2019, lực lượng làm nhiệm vụ đã thả bao cát được khoảng 90% khối lượng theo chỉ dẫn của tư vấn thiết kế. Khi triển khai đến phần tạo mái dốc bằng cát gói vải địa kỹ thuật từng lớp dày 50 cm vào phần nền đường sạt lở thì bị trượt xuống sông Hậu.
Trong sáng ngày 19/8, các đơn vị chức năng của tỉnh An Giang đã cho tạm dừng thi công, giao cho tư vấn thiết kế khảo sát địa hình đáy sông và hai hố khoan địa chất để đánh giá lại địa chất khu vực.
T. Phong
| Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 91 |
| An Giang: Quốc lộ 91 sạt lở nghiêm trọng |
| Đề xuất giảm phí cho phương tiện qua trạm BOT Quốc lộ 91 |
-
Đà Nẵng: Đường lên bán đảo Sơn Trà sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn
-
Quảng Ngãi kiến nghị hỗ trợ hơn 1,2 nghìn tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai
-
Quảng Nam xuất hiện động đất 3,2 độ richter gây rung chấn mạnh
-
Kiểm tra, đề xuất phương án xử lý sạt lở bờ biển gần Khu xuất sản phẩm đường bộ NMLD Dung Quất
-
Quảng Nam: Nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng do mưa lớn kéo dài
-
Quảng Ngãi công bố quyết định sáp nhập đơn vị hành chính, thành lập tổ chức bộ máy mới
-
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân TPHCM và thông điệp gửi nhân dân cả nước
-
Hợp nhất Đà Nẵng và Quảng Nam: Bước ngoặt trong phát triển vùng, phát triển quốc gia
-
Tổng thuật: Công bố nghị quyết, quyết định sáp nhập đơn vị hành chính, chỉ định nhân sự trên cả nước
-
Danh sách Chủ tịch UBND các tỉnh, thành mới sau sáp nhập