Quốc lộ 91 tiếp tục sạt lở, hàng chục mét đường sụp xuống sông Hậu
Theo đó, khoảng 4 giờ ngày 20/8, đoạn Quốc lộ 91 (đoạn đi qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tiếp tục xảy ra sạt lở với chiều dài gần 30m, làm sụp hoàn toàn Quốc lộ 91 xuống sông Hậu, sạt lở ăn sát vào khu dân cư phía trong Quốc lộ 91.
Trước đó, trong ngày 19/8, toàn bộ số bao cát mà đơn vị thi công đã thả xuống sông Hậu trước đó nhằm ổn định đường bờ, gia cố mái ta luy để khắc phục sự cố sạt lở Quốc lộ 91 đoạn qua ấp Bình Tân xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cao hơn mặt nước sông Hậu khoảng 1m đã bị sạt hoàn toàn xuống sông.
Hiện trường vụ sạt lở |
Trên mặt đường Quốc lộ 91 phía bờ sát khu dân cư xuất hiện nhiều vết nứt rộng khoảng 1cm, chạy dài hàng chục mét và đang có dấu hiệu tiếp tục phát triển thêm; sạt lở có nguy cơ làm sập hoàn toàn Quốc lộ 91 đoạn đi qua bàn ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú (An Giang) giống như năm 2010.
Để đảm bảo an toàn cho người dân ở trong khu vực nguy hiểm, UBND huyện Châu Phú đã vận động 11 hộ dân trong vùng nguy hiểm tạm thời di dời đến nhà người quen ở khu vực an toàn; khuyến cáo bà con tuyệt đối không được ngủ lại trong nhà nhằm đảm bảo an toàn. Đồng thời, cắt cử lực lượng túc trực 24/24 tại 2 chốt ở khu vực sạt lở để hướng dẫn và cảnh báo người dân không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh An Giang, để khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng Quốc lộ 91, đoạn qua xã Bình Mỹ (huyện Châu Phú), tỉnh An Giang đã triển khai thả bao tải cát nhằm gia cố, ổn định đường bờ, gia cố mái taluy từ trưa 30/7/2019.
Phạm vi công trình theo thiết kế với phương án thả bao tải cát có tổng chiều dài xử lý khẩn cấp là 160 mét (trong đó chiều dài phần đã sạt lở là 85 mét, phần tiếp giáp về phía thượng lưu và hạ lưu là 75 mét) với tổng khối lượng cát tương ứng khoảng 26.000 m3, tổng vốn đầu tư khoảng 25 tỉ đồng, do tỉnh An Giang tạm ứng để xử lý sạt lở khẩn cấp.
Đến ngày 17/8/2019, lực lượng làm nhiệm vụ đã thả bao cát được khoảng 90% khối lượng theo chỉ dẫn của tư vấn thiết kế. Khi triển khai đến phần tạo mái dốc bằng cát gói vải địa kỹ thuật từng lớp dày 50 cm vào phần nền đường sạt lở thì bị trượt xuống sông Hậu.
Trong sáng ngày 19/8, các đơn vị chức năng của tỉnh An Giang đã cho tạm dừng thi công, giao cho tư vấn thiết kế khảo sát địa hình đáy sông và hai hố khoan địa chất để đánh giá lại địa chất khu vực.
T. Phong
| Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục sạt lở trên Quốc lộ 91 |
| An Giang: Quốc lộ 91 sạt lở nghiêm trọng |
| Đề xuất giảm phí cho phương tiện qua trạm BOT Quốc lộ 91 |
-
Quảng Nam: Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở làm sập nhà dân
-
Phê duyệt đề án cảnh báo sớm sạt lở đất, lũ quét ở miền núi và trung du
-
Nhiều nơi tại Đà Nẵng bị cắt điện, sạt lở do mưa lớn nhiều ngày qua
-
Thủ tướng thị sát tình hình sụt lún, sạt lở tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả sạt lở đất tại đèo Bảo Lộc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024
-
Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
-
Chủ tịch HĐTV Lê Mạnh Hùng: Củng cố, hoàn thiện công tác kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong Petrovietnam
-
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
-
Cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân mới sẽ có hiệu lực từ ngày 15/5