An Giang: Quốc lộ 91 sạt lở nghiêm trọng

11:19 | 01/08/2019

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối ngày 31/7 và rạng sáng 1/8, một đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 91 (đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị sụp xuống sông. 

Tại hiện trường, đoạn đường nhựa Quốc lộ 91 với chiều dài hơn 80, ăn sâu gần đến tim đường bị sạt lở và đe dọa đến 26 hộ dân trong vùng cảnh cáo nguy hiểm.

Trước khi xảy ra sạt lở, sáng ngày 27/7, đoạn đường này đã xuất hiện vết nứt ngay vị trí 1/3 của mặt đường Quốc lộ 91, với chiều dài khoảng 30 m, rộng 1 cm chạy dài cặp theo bờ sông Hậu.

an giang quoc lo 91 sat lo nghiem trong
Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 91

Vị trí xuất hiện vết nứt đã ảnh hưởng đến 2 nhà dân và hàng quán bán nước giải khát, cặp bờ sông. Ngành chức năng đã cảnh báo nguy hiểm, yêu cầu người dân di dời tài sản đến nơi an toàn và khoanh vùng cảnh báo, tìm cách khắc phục.

Theo ngành chức năng, nguyên nhân bước đầu được xác định là do chế độ dòng chảy của sông thay đổi gây áp sát bờ, trong khi đó nền đất yếu, thẳng đứng. Sau đó, vết nứt tiếp tục lan rộng.

Đến chiều 31/7, các vết rạn nứt mặt đường nói trên có dấu hiệu mở rộng từ 5 - 10 cm so với ngày 27/7 và bờ sông có hiện tượng sụt lún.

Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 - Cục Quản lý đường bộ IV đã có thông báo, cấm tất cả phương tiện lưu thông qua tuyến Quốc lộ 91 đoạn xã Bình Mỹ.

Theo báo cáo nhanh của Sở TN-MT tỉnh An Giang, vào lúc 00h38’ ngày 1/8, tại vị trí xuất hiện vết nứt trên mặt đường nhựa tuyến Quốc lộ 91 bị sụp hoàn toàn xuống sông Hậu.

Quốc lộ 91 là tuyến giao thông huyết mạch nối từ TP Cần Thơ - Long Xuyên - Châu Đốc và nước bạn Campuchia. Tuyến đường này phục vụ cho hàng triệu lượt khách đến tham quan, cúng viếng Bà Chúa Xứ (TP Châu Đốc).

T. Phong

an giang quoc lo 91 sat lo nghiem trong

Cần Thơ: Sạt lở nhấn chìm 2 căn nhà xuống kênh
an giang quoc lo 91 sat lo nghiem trong

Đồng Tháp: “Hà bá” nhấn chìm 5 căn nhà xuống sông
an giang quoc lo 91 sat lo nghiem trong

Long An: 8 căn nhà bị sạt lở

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc