Quang Trung – diễn viên hài sở hữu giọng hát “nuốt đĩa”

08:14 | 16/07/2021

2,537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong số các danh hài trẻ hiện nay, Quang Trung là một cái tên gây chú ý. Không chỉ thể hiện tốt cả vai bi lẫn vai hài, nam diễn viên sinh năm 1994 còn có một biệt tài là… hát rất hay.
Quang Trung tổ chức thành công đêm nhạc livestream mang tên “Một đêm với Trung”
Quang Trung tổ chức thành công đêm nhạc livestream mang tên “Một đêm với Trung”

Cùng với diễn xuất, ca hát cũng là niềm đam mê từ nhỏ của Quang Trung. Nhưng có lẽ cái duyên của nghề diễn đến với anh sớm hơn. Quang Trung từng “dắt lưng” một số thành tích quan trọng, nổi bật phải kể đến Top 4 cuộc thi “Cười xuyên Việt”. Khi đã thành công với nghề diễn, Quang Trung dần tìm lại niềm đam mê ca hát của mình. Vì không được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp trong lĩnh vực này nên Quang Trung tỏ ra khá dè dặt và thận trọng. Anh bắt đầu cover một số bản hit nổi tiếng và đăng tải các clip lên mạng để thăm dò phản hồi của khán giả. Nhưng không ngờ, một số clip Quang Trung trổ tài ca hát được chia sẻ rầm rộ, nhiều khán giả để lại những bình luận tích cực.

Năm 2018, Quang Trung gây sốt khi cover bài “Mình yêu nhau từ kiếp nào”. Giọng hát đầy nội lực và giàu cảm xúc của anh đã được thể hiện một cách trọn vẹn thông qua ca khúc này. Tính đến thời điểm hiện tại, “Mình yêu nhau từ kiếp nào” phiên bản cover của Quang Trung đã đạt gần 70 triệu view. Khán giả bình luận: “Quang Trung vừa duyên vừa hát hay”; “Trung hát nốt cao hay quá”; “Khi bạn sinh ra đã hát hay như ca sĩ, nhưng bạn bè lại bắt bạn đóng hài”; “Từ một cậu bé nhút nhát mà bây giờ trở thành ca sĩ và diễn viên tài năng…”.

Phản hồi của khán giả đã mang lại cho Quang Trung sự động viên rất lớn. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng Quang Trung cần phát hành một sản phẩm riêng, không nên lạm dụng cover những ca khúc hit. Đáp lại, tháng 6/2019, Quang Trung phát hành MV “Giá như mình đừng yêu nhau” trên kênh YouTube riêng. Đây là một sáng tác của Phương Uyên và Vũ Thảo My. Ca khúc như được đo ni đóng giày cho giọng hát của Quang Trung. Đây cũng là lần đầu tiên một diễn viên hài của showbiz Việt thành công khi lấn sân ca hát. Nhiều khán giả thừa nhận Trung hát hay, giọng ấm và tình cảm.

Không chỉ diễn xuất tốt, Quang Trung còn hát rất hay
Không chỉ diễn xuất tốt, Quang Trung còn hát rất hay

Một điều thú vị ở Quang Trung là anh hát live thậm chí tốt hơn cả khi hát phòng thu. Vì thế, một số khán giả nói vui rằng Quang Trung sở hữu giọng hát “nuốt đĩa”. Khi đứng trên sân khấu và có sự kết nối với khán giả, Quang Trung dường như hát hay hơn, cảm xúc hơn. Đặc biệt, khả năng diễn xuất tốt cũng là một lợi thế khi Quang Trung lấn sân ca hát. Anh thể hiện được nhiều tầng, nhiều lớp cảm xúc của mỗi ca khúc. Nghe Quang Trung hát, khán giả cảm nhận được sự say mê, đắm chìm trong bài hát.

Là một nghệ sĩ kĩ tính và cầu toàn, không có phép bản thân ngủ quên trong những lời khen, Quang Trung vẫn âm thầm và miệt mài luyện tập. Nhận xét về khả năng ca hát của Quang Trung, nhạc sĩ Phương Uyên cho biết, anh là một trong những học trò mà cô cực kỳ thương yêu vì luôn nỗ lực trong mọi hoàn cảnh và luôn giữ được nguồn năng lượng tích cực. Có lẽ đó là điều kiện đủ để Quang Trung nghĩ đến một show âm nhạc của riêng mình. Tối 29/5, Quang Trung đã thực hiện đêm nhạc livestream mang tên “Một đêm với Trung”. Anh đã hát live đầy tự tin 6 tiết mục trong hơn một giờ đồng hồ, hoàn toàn cùng với ban nhạc. Thông qua âm nhạc, Quang Trung dẫn dắt người nghe vào miền cảm xúc đặc biệt. Có thể nói, hiếm diễn viên nào khi lấn sân ca hát lại nhận được nhiều sự cổ vũ đến thế. Đêm nhạc của Quang Trung có hơn 300.000 khán giả theo dõi, hơn 20.000 lượt thích và thả tim, gần 3000 lượt chia sẻ. Sau đêm nhạc thành công này, Quang Trung bày tỏ, anh sẽ nỗ lực hơn nữa để giọng hát trở nên xứng đáng hơn trong lòng khán giả.

Anh không ngừng cố gắng để xứng đáng với vai trò ca sĩ
Anh không ngừng cố gắng để xứng đáng với vai trò ca sĩ

Thủy Kiều