Quảng Ngãi dừng cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên

10:35 | 15/03/2021

132 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơ quan công an đang xác minh hiệu quả phương pháp trị bệnh của ông Võ Hoàng Yên. Trong thời gian này, tỉnh Quảng Ngãi không cho phép ông Yên đến Quảng Ngãi khám, chữa bệnh cho người dân.

Ngày 14/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các tổ chức, cá nhân liên quan tạm dừng việc mời và cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh.

Thực tế, đang có một số cá nhân, tổ chức lên kế hoạch mời ông Võ Hoàng Yên về Quảng Ngãi lần thứ 2 để khám, chữa bệnh cho người dân. Qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng mời và cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên cũng chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bình Sơn kiểm tra, đánh giá hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự tại huyện Bình Sơn trong năm 2020.

Quảng Ngãi dừng cấp phép khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên - 1
Ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh cho người dân huyện Bình Sơn vào tháng 7/2020.

Tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn đã mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh cho người dân. Thời điểm đó, ông Yên được cho là đã khám, chữa bệnh cho 1.000 người dân của huyện này.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn xác minh hiệu quả phương pháp chữa bệnh của ông Yên. Công an đã tiếp xúc với những gia đình có con bị câm, điếc bẩm sinh từng được ông Yên điều trị để thu thập thông tin. Bước đầu những gia đình này cho biết, phương pháp chữa bệnh của ông Yên không hiệu quả, con em của họ vẫn không thể nghe, nói sau khi được điều trị.

Thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Võ Thiết Khiêm xác nhận, năm 2020, UBND huyện này đã mời ông Võ Hoàng Yên về khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân 22 xã, trị trấn.

"Thời điểm đó có nhiều thông tin ông Yên có khả năng chữa trị cho bệnh nhân bị khuyết tật, câm điếc bẩm sinh nên huyện mời về chữa bệnh cho người dân. Huyện chỉ mong muốn ông Yên giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương", ông Khiêm nói.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan