Quân đội Syria tiêu diệt hơn 40 tay súng khủng bố, áp sát Idlib

21:32 | 12/05/2019

2,584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm 11/5, quân đội Syria đã giải phóng 5 khu dân cư ở gần sát tỉnh Idlib khỏi tay phiến quân Jabhat al-Nusra và đến gần ranh giới hành chính giữa các tỉnh Idlib và Hama, theo kênh truyền hình Al Mayadeen.    

Theo thông tin chính thức, lực lượng chính phủ đã nắm quyền kiểm soát các ngôi làng al-Arima, Midan Ghazal ở phía nam Idlib. Ngoài ra, quân đội Syria, theo kênh truyền hình al-Mayadeen, đã giải phóng khỏi những kẻ khủng bố các khu dân cư al-Jamaziya, Bab at-Taka và al-Mustariha ở phía tây bắc tỉnh Hama.

quan doi syria tieu diet hon 40 tay sung khung bo ap sat idlib
Đội quân ô hợp của nhóm khủng bố Jabhad al-Nusra

Trong tuần qua, những kẻ khủng bố đã gia tăng số vụ tấn công vào các khu dân cư ở phía bắc tỉnh Hama, ở Aleppo và vùng núi Latakia. Các nhóm chiến binh đang thực hiện những nỗ lực để tấn công các vị trí của quân đội Syria nhưng không thành công. Về phần mình, quân đội chính phủ gia tăng cường độ tấn công chống lại những kẻ khủng bố ở Idlib. Các kho tàng, những điểm hỏa lực và các trạm quan sát tiền duyên của những kẻ khủng bố bị lực lượng chính phủ ném bom dữ dội.

Idlib vẫn là tỉnh Syria cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố và các băng đảng vũ trang bất hợp pháp. Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, phiến quân al-Nusra kiểm soát phần lớn khu vực xuống thang ở Idlib. Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov lưu ý, sào huyệt của những kẻ khủng bố ở Idlib cần phải được nhổ tận gốc.

Trước đó, các lực lượng chính phủ đã tiêu diệt hơn 40 chiến binh Dzhebhat an-Nusra ở phía tây bắc đất nước, những kẻ đã tấn công các vị trí của quân đội ở Kfar Nabud và cố gắng giành lại quyền kiểm soát ngôi làng này.

Bộ Chỉ huy các lực lượng vũ trang Syria đã gửi quân tiếp viện và xe bọc thép đến vùng tây bắc Syria vào đầu tháng 5 để giám sát lệnh ngừng bắn ở khu vực xuống thang nằm ở đó và giải phóng khu vực khỏi các băng nhóm khủng bố. Quân đội Syria đang tiếp cận thành phố Khan-Sheikhun ở phía nam tỉnh Idlib, nơi có một tiền đồn của các băng nhóm lớn. Làm chủ Khan-Sheikhun sẽ cho phép giao thông được khôi phục dọc theo đường cao tốc Hama-Aleppo, bị chặn bởi phe đối lập vũ trang vào năm 2012.

Bá Thủy

quan doi syria tieu diet hon 40 tay sung khung bo ap sat idlib

Quân đội Syria tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của IS
quan doi syria tieu diet hon 40 tay sung khung bo ap sat idlib

Quân đội Syria tiêu diệt 40 phiến quân ở Bắc Aleppo
quan doi syria tieu diet hon 40 tay sung khung bo ap sat idlib

Quân đội Syria tiêu diệt toàn bộ đội tiên phong của Jabhat en-Nusra