Quân đội Syria mở lại các cuộc tấn công vào thị trấn chiến lược ở Latakia

06:39 | 11/09/2019

2,119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 10/9, Quân đội Syria và các lực lượng vũ trang Nga đã khôi phục lại các cuộc tấn công vào thị trấn trên đỉnh đồi chiến lược Kabani ở đông bắc Latakia, sau khi dừng bắn trong một thời gian ngắn.
quan doi syria mo lai cac cuoc tan cong vao thi tran chien luoc o latakia
Một người lính của quân đội Syria nã pháo vào các vị trí của khủng bố ở Latakia hồi năm 2015

Quân đội chính phủ Syria dẫn đầu bởi Lữ đoàn 42 thuộc Sư đoàn 4 Thiết giáp đã phóng một loạt tên lửa và đạn pháo hạng nặng về phía phiến quân ở phía nam Kabani, thực hiện được một số đòn tấn công trực tiếp vào lớp phòng thủ của những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự ở Latakia cho biết, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tổ chức nhiều đợt tấn công ở phía nam Kabani, song họ chưa thể chọc thủng tuyến phòng thủ của phiến quân.

Thị trấn chiến lược Kabani thuộc phía đông bắc Latakia hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham. Mặc dù liên tục giành thế áp đảo, song quân đội chính phủ Syria vẫn chưa thể có được quyền kiểm soát thị trấn này.

Một trong những lý do giúp phiến quân có được khả năng phòng vệ tốt bởi chúng sở hữu mạng lưới nhiều đường hầm và căn cứ nằm xung quanh thị trấn.

Quân đội Syria hiện chưa thể phá hủy các đường hầm này, nên rất dễ bị những kẻ khủng bố phục kích tại khu vực.

Về phía quân đội Syria, việc giành lại thị trấn Kabani luôn là ưu tiên hàng đầu, bởi nơi đây có thể mang lại lợi thế về địa lý cho phiến quân.

Bình An

AMN