Quân đội Syria mất 2 trực thăng trong 3 ngày

17:10 | 15/02/2020

808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria mất 2 trực thăng chỉ trong 3 ngày qua, trong bối cảnh căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ đang nóng dần lên tại Idlib.
quan doi syria mat 2 truc thang trong 3 ngay
Trực thăng Syria bị bắn hạ hôm 11/2

Hãng thông tấn Sana của Syria ngày 14/2 dẫn nguồn tin quân sự địa phương cho biết: "Một trong những trực thăng quân sự của chúng ta đã bị trúng tên lửa của đối thủ ở khu vực nông thôn phía tây Aleppo, nơi có sự hiện diện của các nhóm vũ trang được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Điều này đã dẫn đến việc trực thăng bị rơi và toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng".

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cũng đưa tin về vụ bắn rơi trực thăng Syria do lực lượng đối lập được Ankara hậu thuẫn thực hiện ở Aleppo.

Thực tế, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang điều động thêm lực lượng tới Idlib nhằm đối phó với quân đội chính phủ Syria trong bối cảnh Damascus đang cố gắng giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ cuối cùng bị phiến quân chiếm đóng sau gần 9 năm chiến tranh.

Theo tổ chức giám sát chiến tranh Syria, tính đến ngày 14/2, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai 6.500 quân tới tây bắc Syria và 1.900 phương tiện quân sự.

Trước đó, hôm 11/2, lực lượng đối lập từng bắn rơi một trực thăng quân sự của quân chính phủ Syria gần al-Nayrab, Idlib. Như vậy, trong 3 ngày, Syria đã mất 2 trực thăng quân sự do bị lực lượng đối lập bắn rơi.

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10/2 cũng tuyên bố đã phá hủy 101/115 mục tiêu của Syria nhằm đáp trả cáo buộc Damascus tấn công tiền đồn của Ankara ở Idlib khiến 5 người thiệt mạng.

Bình An

SPN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc