Máy bay Nga tấn công điểm kiểm soát của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib

07:22 | 26/02/2020

3,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin SANA dẫn nguồn tin từ Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, một điểm kiểm soát quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị không quân Nga và Syria tấn công ở gần làng Kansafra thuộc tỉnh Idlib.     
may bay nga tan cong diem kiem soat cua tho nhi ky tai idlib
Các chiến đấu cơ Nga trên bầu trời Syria

Theo SOHR, 10 người đã thương vong trong cuộc tấn công kể trên và một số phương tiện của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phá hủy. Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin riêng nói rằng, khoảng 13 quân nhân đã thiệt mạng.

Truyền thông Syria cho hay, cuộc không kích trên nhằm đáp trả một cuộc tấn công của binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh nhắm vào thị trấn al-Nairab, phía đông tỉnh Idlib hôm 24/2.

Cụ thể, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào tuyến phòng thủ của quân đội chính phủ Syria ở quanh al-Nairab, khiến lực lượng chính phủ tiến hành đáp trả.

Hãng Almasdarnews đưa tin, được sự hỗ trợ từ pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, nhóm Mặt trận giải phóng quốc gia (NLF) và nhóm khủng bố Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) đã chiếm được al-Nairab sau khi mất khoảng 150 chiến binh.

Mục đích của việc chiếm al-Nairab là để định vị một cuộc tấn công, từ đó tiến đánh thành phố chiến lược Saraqib, nằm trên 2 cao tốc chính ở đông bắc Idlib.

Được biết, kể từ khi kiểm soát được Saraqib, quân đội Syria đã giành lại được một số thị trấn và làng mạc giữa Aleppo và Idlib, giúp mở lại tuyến cao tốc Aleppo - Damascus (M5) lần đầu tiên sau 8 năm.

Bình An

AMN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc