Một máy bay chở khách mất tích ở Nga

14:55 | 06/07/2021

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay Antonov An-26 chở 28 người đã mất tích khi đang bay qua Kamchatka, vùng Viễn Đông của Nga.
Video cơ phó liều mình cứu cơ trưởng trên máy bay Nga bốc cháyVideo cơ phó liều mình cứu cơ trưởng trên máy bay Nga bốc cháy
Nghi vấn sai lầm của phi công khiến máy bay Nga cháy rụi, 41 người thiệt mạngNghi vấn sai lầm của phi công khiến máy bay Nga cháy rụi, 41 người thiệt mạng
Sau tai nạn thảm khốc, hãng hàng không Nga hủy mua Superjet 100Sau tai nạn thảm khốc, hãng hàng không Nga hủy mua Superjet 100
Máy bay chở khách của Nga hạ cánh bằng bụng tại IcelandMáy bay chở khách của Nga hạ cánh bằng bụng tại Iceland
Máy bay Antonov An-26 của Nga.
Máy bay Antonov An-26 của Nga.

Hãng tin RT dẫn lời quan chức phụ trách các vấn đề khẩn cấp cho biết, chiếc máy bay chở 22 khách và 6 thành viên phi hành đoàn, cất cánh từ thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky tới Palana đã mất liên lạc.

Cơ quan giao thông tại địa phương thông báo, chiếc Antonov An-26 đã biến mất khỏi màn hình radar. Trong khi đó, Itar-tass dẫn một nguồn tin nói rằng, chiếc máy bay mất liên lạc với kiểm soát viên không lưu khi đang cố gắng hạ cánh.

Ngay lập tức, chiến dịch tìm kiếm đã được nhà chức trách Nga triển khai. Hai trực thăng và một máy bay đã được điều động để tìm kiếm gần Palana, khu vực máy bay mất tích.

Hiện có nhiều thông tin trái chiều về chiếc máy bay. Một nguồn tin nói với Itar-tass rằng chiếc An-26 có lẽ đã đâm xuống biển, trong khi có thông tin máy bay đã đâm xuống đất, gần một mỏ than ở Palana.

Được biết, vụ tai nạn máy bay lớn xảy ra gần đây nhất tại Nga là vào tháng 5/2019 khi một chiếc Sukhoi Superjet của hãng Aeroflot bốc cháy tại một sân bay ở thủ đô Moscow khiến 41 người thiệt mạng.

Bình An