Nghi vấn sai lầm của phi công khiến máy bay Nga cháy rụi, 41 người thiệt mạng

11:08 | 08/05/2019

1,245 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các nhà điều tra Nga đang xem xét đến giả thuyết thảm kịch cháy máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Aeroflot ngày 5/5 khiến hàng chục người thiệt mạng là do một loạt sai lầm của tổ lái.

Máy bay Nga cháy đen trơ khung tại hiện trường tai nạn

nghi van sai lam cua phi cong khien may bay nga chay rui 41 nguoi thiet mang
Máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Aeroflot cháy rụi thân sau sau khi hạ cánh khẩn cấp ngày 5/5. (Ảnh: Sky News)

Nhật báo Kommersant dẫn các nguồn tin điều tra nói rằng, các phi công trên chuyến bay SU1492 của hãng hàng không Aeroflot đã mắc một loạt sai lầm như bay vào vùng sấm sét, hạ cánh khẩn cấp với bình đầy nhiên liệu thay vì bay lòng vòng để xả bớt nhằm hạn chế cháy nổ, hạn chế thương vong.

Một số nguồn tin cũng cho biết với nhật báo kinh doanh RBK rằng, tổ lái đã mở cửa buồng lái và hành động này có thể thổi bùng ngọn lửa, trong khi đó lại không tắt động cơ ngay sau khi hạ cánh.

Tai nạn với máy bay Sukhoi Superjet-100 của hãng hàng không Aeroflot chở 78 người hôm 5/5 đã khiến 41 người thiệt mạng, một số người bị thương. Các nhà điều tra hiện vẫn phân tích các dữ liệu từ hộp đen do vậy chưa thể đưa ra kết luận chính xác về nguyên nhân thảm kịch.

Cơ trưởng máy bay Denis Yevdokimov nói rằng, máy bay đã bị sét đánh chỉ vài phút sau khi cất cánh. Các hành khách và tiếp viên cũng cho biết họ nhìn thấy hai tia sáng lóe lên gần khu vực động cơ của máy bay. Theo lời phi hành đoàn, sét đánh đã khiến hệ thống liên lạc của máy bay trục trặc buộc họ quyết định quay đầu và hạ cánh khẩn cấp máy bay.

Máy bay Sukhoi Superjet-100 được nhìn thấy bốc cháy ngùn ngụt chỉ vài giây sau khi tiếp đất. Ngọn lửa sau đó đã thiêu rụi phần thân sau của máy bay. Các chuyên gia hàng không cho rằng, máy bay bốc cháy có thể không phải do sét đánh và do cú va chạm mạnh khi hạ cánh khẩn cấp trong tình trạng các bình vẫn đầy nhiên liệu. Trước khi hạ cánh khẩn cấp, máy bay được cho là đã bay lòng vòng trên bầu trời Moscow trong khoảng thời gian ngắn.

Theo Dân trí

nghi van sai lam cua phi cong khien may bay nga chay rui 41 nguoi thiet mang

Các giả thiết khác về tai nạn máy bay Sukhoi 100 ở Nga
nghi van sai lam cua phi cong khien may bay nga chay rui 41 nguoi thiet mang

Nga giúp đỡ thân nhân các nạn nhân thảm kịch Sheremetyevo
nghi van sai lam cua phi cong khien may bay nga chay rui 41 nguoi thiet mang

Cháy máy bay ở Moscow, 41 người chết

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc