Quân đội Nga rút khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở Đông Ukraine

06:59 | 02/10/2022

1,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng phòng thủ thân Moscow đã rút khỏi thị trấn Lyman ở miền Đông Ukraine.
Thông điệp của Nga sau quyết định sáp nhập 4 vùng ly khai UkraineThông điệp của Nga sau quyết định sáp nhập 4 vùng ly khai Ukraine
Tổng thống Ukraine nêu điều kiện đàm phán chấm dứt chiến tranhTổng thống Ukraine nêu điều kiện đàm phán chấm dứt chiến tranh
Quân đội Nga rút khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở Đông Ukraine - 1
Xe tăng của quân đội Nga tại khu vực miền Đông Ukraine (Ảnh: Ukrainska Pravda).

Reuters, dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Nga RIA ngày 1/10 đưa tin, Bộ Quốc Nga đã xác nhận việc rút quân của các lực lượng phòng thủ thân Moscow ra khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine.

Theo RIA, lý do của việc rút quân được cho là có liên quan tới "mối đe dọa từ vòng vây" của quân đội Ukraine. Nhiều nguồn tin cho rằng có khoảng 5.000 đến 5.500 binh sĩ thuộc các lực lượng thân Nga đã đồn trú tại Lyman trong những ngày qua. Các binh sĩ này sẽ lui về các phòng tuyến khác của Nga tại Donetsk và tái tổ chức lực lượng tại đây.

Bộ Tư lệnh tác chiến phía Đông của quân đội Ukraine trước đó đã khẳng định các lực lượng tấn công của Kiev đã giành quyền kiểm soát thị trấn Lyman. Một video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các binh sĩ Ukraine đã cắm cờ tại một biển chào ở ngoại ô thị trấn Lyman vào sáng 1/10.

Quân đội Nga rút khỏi thị trấn chiến lược Lyman ở Đông Ukraine - 2
Lyman đóng vai trò quan trọng trong tuyến phòng thủ của Nga ở khu vực miền Đông Ukraine (Bản đồ: BBC).

Thị trấn Lyman được cho là có vị trí chiến lược quan trọng do nằm tại khu vực tiếp giáp với cả 3 vùng giao tranh Kharkov, Lugansk và Donetsk. Bên cạnh đó, đây cũng là một trung tâm hậu cần quan trọng của Moscow khi có ga đường sắt với nhiệm vụ trung chuyển vũ khí và hàng tiếp viện cho các lực lương thân Nga ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, vào hôm 30/9, nhà lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Denis Pushilin khẳng định lực lượng dân quân DPR vẫn đang nỗ lực phối hợp với quân chủ lực Nga nhằm giữ vững phòng tuyến ở Lyman. Quân tiếp viện cũng đã được triển khai đến thị trấn chiến lược này nhằm gia cố tuyến phòng thủ trước sức tấn công dữ dội của Ukraine.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps