Quân đội Mỹ - Hàn bắt đầu tập trận chung

13:38 | 06/08/2019

182 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong Doo cho biết, quân đội Mỹ - Hàn đã bắt đầu cuộc tập trận chung vào ngày 5/8, bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên.
quan doi my han bat dau tap tran chung
Quân đội Mỹ - Hàn bắt đầu cuộc tập trận Đồng minh 19-2

Cuộc tập trận "Đồng minh 19-2" giữa quân đội hai nước Mỹ và Hàn Quốc kéo dài đến ngày 20/8, được cho là có mục đích kiểm tra năng lực chỉ huy của Seoul trong thời chiến.

Ông Jeong Kyeong Doo ngày 5/8 tuyên bố: "Cuộc tập trận chung đã bắt đầu. Quân đội Hàn Quốc luôn duy trì tư thế sẵn sàng chống lại mọi hành động quân sự từ Triều Tiên".

Nội dung cuộc tập trận chung Đồng minh 19-2 không được công bố, song quan chức Hàn Quốc cho biết, nó nhằm kiểm chứng khả năng tiếp quản quyền chỉ huy thời chiến của quân đội Hàn Quốc từ đồng minh Mỹ.

Cuộc tập trận chủ yếu liên quan đến mô phỏng máy tính, không huy động quân đội hoặc thiết bị quân sự, quan chức Hàn Quốc cho hay.

"Đồng minh 19-2" diễn ra bất chấp việc chính quyền Bình Nhưỡng thử tên lửa và pháo phản lực tới ba lần trong vòng một tuần nhằm "gửi lời cảnh cáo tới quân đội Hàn Quốc", cũng như thể hiện sự phản đối với kế hoạch tập trận chung.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói rằng, cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đã "vi phạm" thỏa thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, cảnh báo điều này có thể ảnh hưởng tới các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai nước và buộc Bình Nhưỡng xem xét lại cam kết ngừng thử vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Bình An

Kyodo

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc