Quân đội chính phủ Syria tiến vào Aleppo từ Idlib

07:00 | 07/02/2020

2,924 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lần đầu tiên sau vài năm, quân đội chính phủ Syria (SAA) đã tiến vào tỉnh Aleppo từ tỉnh Idlib lân cận.
quan doi chinh phu syria tien vao aleppo tu idlib
Xe tăng của quân đội Syria ở phía đông Aleppo

Theo nguồn tin từ tiền tuyến, quân đội chính phủ Syria đã tiến vào phía nam Aleppo từ phía đông bắc tỉnh Idlib, sau khi giành lại được 4 thị trấn và làng mạc từ tay phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS).

Trước đó, Quân đoàn 5 của quân đội chính phủ Syria cùng nhóm bán quân sự Palestine Liwaa Al-Quds và lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF) đã chiếm được các thị trấn Jdeideh Tlafah, Tlafah, Dhebiyah và Jalas sau cuộc giao tranh trong thời gian ngắn với HTS ở phía nam Aleppo.

Với những bước tiến trong những ngày qua, lực lượng SAA đã sắp chiếm được toàn bộ lãnh thổ phía nam của cao tốc chiến lược nối Aleppo – Idlib (cao tốc M-5).

Được biết, quân đội Syria hiện đang bao vây thành phố chiến lược Saraqib. Hiện nay, lực lượng chính phủ đã giành quyền kiểm soát các khu vực xung quanh sườn phía tây và đông của Saraqib, chỉ còn lại duy nhất một con đường ra khỏi thành phố cho phiến quân.

Bên cạnh đó, SAA cũng đang dội hỏa lực vào những phiến quân thánh chiến cuối cùng ở bên trong Saraqib, buộc chúng phải rời thành phố.

SAA để mất Saraqib trong chiến dịch lớn đầu tiên ở Idlib. Từ đó, nơi này trở thành căn cứ chính của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và đồng minh ở tỉnh Idlib.

Bình An

AMN