Quân đội chính phủ Syria giành lại hàng loạt thị trấn ở Idlib

18:33 | 21/12/2019

2,559 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quân đội chính phủ Syria đã bắt đầu cuộc tấn công vào thị trấn nhỏ Umm Jalal ở phía tây nam tỉnh Idlib. Đây là cuộc tấn công mang đến những thắng lợi cho lực lượng chính phủ.
quan doi chinh phu syria gianh lai hang loat thi tran o idlib
Lực lượng Đặc nhiệm số 25

Dẫn đầu bởi Lực lượng đặc nhiệm số 25 (lực lượng Tiger), quân đội chính phủ Syria đã nhanh chóng thiết lập được toàn quyền kiểm soát thị trấn Umm Jalal sau khi áp đảo hoàn toàn nhóm phiến quân trong thị trấn.

Ngoài ra, quân đội chính phủ Syria cũng đã phát động lại cuộc tấn công ở vùng đồng quê phía đông nam tỉnh Idlib, giành quyền kiểm soát hàng chục thị trấn và làng mạc từ tay phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham.

Cuộc tấn công này do cả Lực lượng đặc nhiệm số 25 và Quân đoàn 5 của quân đội chính phủ Syria tiến hành.

Nguồn tin từ chiến trường cho biết, quân đội chính phủ Syria đã giành lại các thị trấn Abu Hayyat, Umm Teinah, Sihal, Birisah và một số thị trấn, làng mạc khác.

Được biết, quân đội Syria vẫn đang tiếp tục tiến về phía trước và tìm cách tiếp cận ngoại ô của Ma’arat Al-Nu’man – một trong những thị trấn quan trọng nhất ở phía nam Idlib. Đây là vị trí ở gần với cao tốc chiến lược Hama – Idlib (cao tốc M-5).

Bình An

AMN