Quà tặng từ thiên nhiên

08:00 | 04/01/2015

2,292 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Thiên nhiên với những thành phần tinh túy từ đất, nước, các loại rau, củ, quả... luôn là một nguồn dưỡng chất vô giá cho sức khỏe con người. Hơn cả những sản phẩm ngành công nghiệp hiện đại, xu hướng làm đẹp và bồi dưỡng sức khỏe từ thành phần tự nhiên vẫn luôn được con người tin dùng.

Làm đẹp da

Bên cạnh những món mỹ phẩm đắt tiền, nhiều phụ nữ vẫn trung thành với chế độ chăm sóc da từ thành phần tự nhiên, kết quả đó chưa bao giờ khiến phái đẹp thất vọng. Vỏ cam sần là công cụ tẩy da chết, dầu dừa là chất dưỡng ẩm đồng thời tẩy trang rất hiệu quả, mặt nạ nha đam giúp làn da trở nên căng mọng và tươi tắn đặc biệt trị mụn rất tốt, đậu nành xay lấy sữa làm nước tắm giúp da mềm mại và trắng hồng…

Thuốc chữa bệnh

Các loại thuốc chữa bệnh đều được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. Nhiều người đã sử dụng trực tiếp các món quà từ thiên nhiên để chữa bệnh và duy trì sắc đẹp của mình. Nước trà xanh có tác dụng rất tốt trong việc ngừa bệnh sâu răng bởi chất florua và thành phần apatit tự nhiên giúp khử trùng, làm sạch răng miệng, phân giải các chất hữu cơ, vi khuẩn coliform trong khoang miệng. Ngoài ra nước a ti sô lại được ví như thần dược đối với cơ thể vì nó có tác dụng làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố cùng các choleserol không có lợi, kích thích tiêu hóa và phòng chống ô xy hóa cũng như các bệnh ung thư.

Bổ sung dinh dưỡng

Trong cuộc sống hiện đại, sức khỏe con người ngày càng bị đe dọa bởi sự mất cân bằng về dinh dưỡng. Điều này xuất phát từ việc: những bữa ăn hàng ngày không cung cấp đủ protein, vitamin và khoáng chất để cơ thể tồn tại ở trạng thái tối ưu. Thịt, cá nuôi tăng trọng do chạy theo doanh thu, quá trình bảo quản và chế biến hao hụt dưỡng chất, sự bận rộn khiến nhiều người không có đủ thời gian để chăm chút cho bữa ăn hàng ngày… Những con số tiêu chuẩn về hàm lượng dinh dưỡng cần thiết như: 5.000 IU vintamin A, 400 IU vitamin D, 30 IU vitamin E, 60 mg vitamin C, 28mg sắt… dần trở nên khó thực hiện.

Quà tặng từ thiên nhiên

Đó là lí do vì sao cuộc sống ngày càng phát triển, con người lại mắc nhiều chứng bệnh: trẻ em dễ suy dinh dưỡng hoặc béo phì, thanh niên thường bị stress do làm việc và sinh hoạt không điều độ, trung niên đối mặt với  tình trạng thoái hóa xương khớp, tiểu đường, tuổi già kém minh mẫn…Đó là chưa kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư và vô sinh trong xã hội hiện đại ngày càng tăng cao.

Thiên nhiên sẽ luôn là món quà ý nghĩa dành cho sức khỏe. Thông qua các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng từ thực vật, hàm lượng dưỡng chất nguyên chất từ rau, củ, quả như: Linh lăng, ngò tây, cải xoong, cà rốt góp phần bù đắp dinh dưỡng thiếu hụt mà bữa ăn hàng ngày không thể cung cấp đủ. Giúp cơ thể đạt được sức khỏe tối ưu.

Ngọc Dung

tổng hợp