PV GAS đồng hành cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển”

13:48 | 23/02/2024

54,448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Năng lượng và Phát triển”được phát sóng vào 21h thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14. Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đồng hành cùng chương trình.
PV GAS đồng hành cùng chương trình “Năng lượng và Phát triển”

Trong những năm gần đây, vấn đề phát triển năng lượng tại Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực hơn trong việc đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn gặp rất nhiều tồn tại, khó khăn, hạn chế trong quá trình chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Một số công nghệ nhiên liệu sạch còn ở quy mô nghiên cứu, thử nghiệm và ứng dụng ở một vài lĩnh vực, một vài quốc gia; chưa được thương mại hóa và phổ biến; giá thành cao và chưa cạnh tranh được với các loại năng lượng hiện hữu. Tương lai, các công nghệ đó sẽ phát triển nhanh cùng với giảm giá thành.

Về khung chính sách cho ngành năng lượng của Việt Nam, mảnh ghép còn thiếu là Luật Năng lượng tái tạo, nhằm đưa ra cơ chế và một nền tảng chính sách, quy định rõ ràng về đầu tư và phát triển năng lượng tái tạo.

Phát triển kinh tế ở Việt Nam vẫn chủ yếu dựa trên các ngành tiêu thụ nhiều năng lượng. Hiệu quả sử dụng năng lượng quốc gia từng bước được cải thiện. Tốc độ nâng cao trình độ công nghệ trong một số lĩnh vực thuộc ngành năng lượng còn chậm, trong khi việc nội địa hóa và hỗ trợ thị trường từ các dự án trong ngành năng lượng cho sản xuất nội địa còn hạn chế. Chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động trong một số lĩnh vực còn thấp.

Với mong muốn mang đến cho khán giả có thêm góc nhìn và thông tin về an ninh năng lượng; năng lượng tái tạo; hướng tới tương lai xanh; phát triển bền vững, Đài Truyền hình Kỹ thuật số (VTC) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Năng lượng và Phát triển” đã được phát sóng vào 21h00 thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTC14. Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Chương trình “Năng lượng và Phát triển” được xây dựng dưới thể loại bản tin, mỗi số bao gồm các phóng sự ngắn, sự tương tác trao đổi, thảo luận cùng các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng. Chương trình sẽ cập nhật thông tin về những vấn đề nóng trong lĩnh vực năng lượng, nhận định ảnh hưởng đối với cuộc sống, tập trung đưa các thông tin liên quan đến lĩnh vực hoạt động các ngành công nghiệp, các nguồn năng lượng, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị năng lượng mũi nhọn trong và ngoài nước... Từ đó đưa ra những giải pháp xanh tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, đưa ra các phương án, chính sách nhằm đảm bảo phát triển năng lượng, các nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo

Với mong muốn, khuyến khích tuyên truyền việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho các hoạt động giao thông, sản xuất, chiếu sáng, sưởi ấm và điều hòa không khí, thông tin liên lạc; cho các mục đích công nghiệp, thương mại, trong đó bao gồm cả ngành công nghiệp dầu mỏ, ngành công nghiệp khí tự nhiên, ngành công nghiệp điện… một cách hợp lý.

PV

IAEA – vì mục tiêu năng lượng nguyên tử cho hòa bìnhIAEA – vì mục tiêu năng lượng nguyên tử cho hòa bình
[PetroTimesTV] PVEP nghiên cứu xây dựng lộ trình trở thành công ty năng lượng[PetroTimesTV] PVEP nghiên cứu xây dựng lộ trình trở thành công ty năng lượng
Triển khai Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050Triển khai Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

  • vietinbank