Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng

06:31 | 21/01/2021

283 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Pogba lại trở thành người hùng của Man Utd với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trên sân của Fulham ở vòng 18 Premier League, qua đó "Quỷ đỏ" trở lại ngôi đầu bảng thay thế Leicester.

Man Utd làm khách trên sân Fulham với áp lực lớn bởi Leicester đã chiến thắng trước Chelsea để vươn lên ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer đã có được chiến thắng qua đó trở lại ngôi đầu bảng. Giờ đây Man Utd có 40 điểm sau 19 vòng đấu, tiếp tục hơn đội nhì bảng Man City hai điểm và thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội chủ nhà Fulham bất ngờ mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 5, Lookman đưa đội chủ sân Craven Cottage vươn lên dẫn trước. Lợi thế của Fulham kéo dài tới phút 21, Cavani đã quân bình tỉ số 1-1 đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Trong hiệp hai, hai đội dứt điểm nhiều ngang nhau, nhưng chỉ có Man Utd ghi thêm bàn thắng. Pogba ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 65 và đây là bàn ấn định chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - 1
Pogba tiếp tục trở thành người hùng của Man Utd

Thống kê sau trận cho thấy Man Utd nhỉnh hơn Fulham hoàn toàn khả năng kiểm soát bóng (64% - 36% thời gian), nhưng "Quỷ đỏ" dứt điểm hơn đối phương không quá nhiều. Man Utd có 15 lần dứt điểm, Fulham có 12 lần dứt điểm và cả hai cùng có 5 lần đưa bóng đi trúng khung thành đối thủ. Chỉ số bàn thắng trông đợi (xG) cho thấy Fulham đạt 0.755 và Man Utd đạt 1.68, điều đó cho thấy kết quả 1-2 là "hợp lý".

Man Utd trở lại ngôi đầu bảng thay thế Leicester, Man City cũng vượt mặt "Bầy cáo" khi bằng điểm và hơn chỉ số phụ. Cuộc đua tới ngôi vô địch của Premier League vẫn chưa thể chốt được số lượng ứng cử viên sau lượt đi, từ đội xếp thứ 6 Everton (32 điểm, 17 trận) tới Man Utd 40 điểm (19 trận) đều có thể nói đang ở trong cuộc đua này.

Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - 2
Greenwood (phải) trở lại đội hình xuất phát của Man Utd

Man Utd tiếp tục xoay tua đội hình chút ít khi làm khách trên sân Fulham. Bailly trở lại hàng thủ thay thế Lindelof, Cavani đá chính trong đội hình 4-2-3-1 và hai mũi tấn công ở cánh được trao cho Martial và Greenwood. Lợi thế sân nhà khiến cho Fulham nhập cuộc tự tin. Phút 5, Lookman thoát khỏi sự đeo bám của Pogba băng xuống nhận đường chuyền dài của đồng đội, anh dễ dàng hạ gục De Gea với cú sút chéo góc từ bên phải trong vòng cấm địa.

Lỗi trong bàn thua phần nào thuộc về Pogba, đáng ra anh phải theo người khi Maguire đã lùi ra cánh hỗ trợ Shaw phòng thủ trong khi Bailly trấn thủ ở giữa và như thế có khoảng trống lớn giữa cặp trung vệ của Man Utd, tuy nhiên Pogba đã đứng im để mặc đối thủ băng xuống, có thể anh nghĩ Lookman đã việt vị.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Man Utd gặp áp lực, phải mất hơn 10 phút đội khách mới lấy lại được sự bình tĩnh và tổ chức tấn công tốt hơn. Sau những tình huống gia tăng áp lực, Man Utd cũng tìm thấy bàn gỡ hòa ở phút 21. Cú tạt sâu của Fernandes từ bên trái vào khiến Areola mắc sai lầm khi không thể bắt dính, bóng bật ra và Cavani đã ập vào dứt điểm bồi từ cự ly gần đưa bóng vào góc trái cầu môn gỡ hòa Man Utd.

Việc có công trong bàn thắng gỡ hòa của đội khách hẳn an ủi phần nào cho Fernandes, chỉ vài chục giây trước đó cầu thủ người Bồ Đào Nha đã dứt điểm tự tin từ đầu vòng cấm địa, nhưng bóng đập cột dọc khung thành của Fulham bật ra, bỏ đi cơ hội gỡ hòa cho đội khách.

Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - 3
Cavani gỡ hòa cho Man Utd
Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - 4
Màn ăn mừng quen thuộc của Cavani

Sau bàn thắng gỡ hòa, Man Utd hoàn toàn làm chủ trận đấu, đội khách liên tục dứt điểm nhưng Martial, Maguire hay Fernandes đều thiếu duyên nên không thể lập công. Fulham lên bóng phản công không tệ, đáng tiếc họ thường xử lý hỏng ở những pha bóng cuối khiến cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của Man Utd bị trôi qua khá dễ dàng.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, trận đấu tiếp tục sôi động. Man Utd kiểm soát bóng tốt, nhưng cặp tiền vệ trung tâm lại phòng thủ từ xa không tốt, để cho Fulham dễ dàng lên bóng phản công. Một vài cơ hội được tạo ra trước cầu môn hai bên song không có thêm bàn thắng cho tới giữa hiệp hai.

Phút 65, Pogba đi bóng ở đầu khu vực góc phải vòng cấm địa, tiền vệ người Pháp bất ngờ dứt điểm đưa bóng đi tầm cao chéo về góc trái cầu môn. Bóng đi vừa nhanh, vừa hiểm khiến thủ thành Areola dù tung người hết tầm cũng không thể cản phá.

Chỉ một phút sau khi Pogba lập siêu phẩm, Man Utd suýt chút nữa có bàn thắng thứ ba. Fernandes tạt bóng như đặt cho Cavani băng vào đánh đầu, nhưng Areola đã tỏa sáng với pha tung người cản phá không cho người đồng đội cũ tiếp tục ghi bàn. Bị dẫn bàn, Fulham buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ ở giai đoạn cuối trận, Man Utd cũng sẵn sàng chơi phòng thủ phản công.

Pogba tiếp tục thăng hoa, Man Utd trở lại ngôi đầu bảng - 5
Loftus-Cheek (giữa) gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Man Utd ở cuối trận

Phút 75, Loftus-Cheek thoát xuống nhận bóng và dứt điểm bên phải trong vòng cấm. Bóng đi chìm và De Gea đã kịp đổ người cản cú sút nhanh của đối phương. 8 phút sau, cú đánh đầu phá bóng của Shaw đưa bóng tới chân của Loftus-Cheek ở đầu vòng cấm địa, không bị ai kèm nhưng cầu thủ này lại sút bóng lên khán đài.

Những phút cuối áp lực vô cùng lớn với Man Utd. Phút bù giờ thứ 3, Mitrovic đánh dầu ở trong vòng cấm địa, bóng đập vào người Bailly đổi hướng đi sát cột dọc trái của Man Utd ra ngoài. Thót tim cho đội khách, bởi De Gea đã chôn chân đứng nhìn ở tình huống này. Sau những giây phút khó khăn, Man Utd đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1.

Đội hình thi đấu

Fulham: Areola, Aina (Mitrovic 83), Andersen, Adarabioyo, Tete, Reed, Anguissa (Lemina 79), Bryan, Loftus-Cheek, Lookman, Ivan Cavaleiro (Kamara 71)

Man Utd: De Gea, Wan Bissaka, Bailly, Maguire, Shaw, Pogba, Fred, Greenwood (Rashford 85), Bruno Fernandes (Matic 90+5) Martial (McTominay 85), Cavani

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc