Phú Thọ: Đỡ đẻ thành công cho sản phụ mang tam thai

10:08 | 30/10/2019

608 lượt xem
|
(PetroTimes) - Sáng 29/10, Trung tâm Sản nhi - BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa thực hiện thành công ca mổ sinh 3 cho sản phụ Hoàng Thị Vân Anh (30 tuổi, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ).
phu tho do de thanh cong san phu mang tam thaiPhú Thọ: Cứu người bị súng tự chế bắn thủng dạ dày

Đây là ca mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Ngày 8/10, thai phụ Vân Anh đến Trung tâm sản nhi và được theo dõi tại Khoa Sản bệnh lý. Đến ngày 29/10, thai được 35 tuần 2 ngày tuổi, nhận thấy các điều kiện của sản phụ và thai nhi đều đảm bảo, các bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Ca mổ thành công tốt đẹp, ba bé gái khỏe mạnh chào đời với cân nặng lần lượt là 2,3kg; 2,4kg và 2,8kg. Các bé đều có phản xạ tốt, không phải phụ thuộc oxi, ăn uống, tiêu hóa tốt và hiện đang được tiếp tục chăm sóc, theo dõi tại Trung tâm.

phu tho do de thanh cong san phu mang tam thai
Các bác sĩ tại Trung tâm Sản nhi Phú Thọ thực hiện thành công ca mổ sinh ba hiếm gặp.

Bác sĩ Hoàng Thị Chung - Trưởng khoa Sản Bệnh lý Trung tâm Sản Nhi cho biết: “Sản phụ Vân Anh khi mang thai có dấu hiệu bong rau, dọa sảy, quá trình mang thai là một cố gắng rất lớn. Ca mổ thành công tốt đẹp, sản phụ an toàn, 3 em bé đều khỏe mạnh đủ điều kiện nuôi dưỡng tốt”.

Được biết, thụ thai 3 là trường hợp hiếm gặp với tỷ lệ 1/8.000 ca. Việc mang đa thai dễ khiến thai phụ và bé gặp nhiều nguy hiểm như nguy cơ dọa sảy hoặc sinh non.

Bác sĩ Hoàng Thị Chung khuyến cáo, các sản phụ nên thường xuyên đến các cơ sở y tế chuyên sâu để được các bác sĩ tư vấn, hỗ trợ theo dõi thai kỳ, đặc biệt khi tuổi thai của các bé trên 36 tuần tuổi.

Đối với các trường hợp này, tại Trung tâm Sản nhi, căn cứ vào tình trạng của sản phụ, các bác sĩ có thể chỉ định mổ lấy thai hoặc hỗ trợ sinh thường (nếu xét thấy khung chậu của bệnh nhân tốt, trọng lượng các thai nhỏ, ngôi thai trong tử cung đủ điều kiện) để đảm bảo an toàn cho sức khỏe sản phụ và cả thai nhi.

Anh Hà Quang Linh (33 tuổi, chồng sản phụ) ngay sau đó đã gửi lời cảm ơn tới đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa nói riêng và toàn Trung tâm Sản nhi.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.