Phớt lệnh cấm, xe khách vẫn dừng trên đường Mai Chí Thọ

14:04 | 10/03/2016

1,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đường Mai Chí Thọ đã đặt biển cấm xe ô tô trên 9 chỗ đỗ, dừng đón khách theo giờ. Nhưng vẫn còn nhiều nhà xe phớt lờ lệnh cấm, cho xe đậu nối đuôi kéo dài vào giờ cấm.

phot lenh cam xe khach van dung tren duong mai chi tho

TP HCM: Đường Mai Chí Thọ cấm ôtô trên 9 chỗ theo giờ

Ngày 8/3, đường Mai Chí Thọ, quận 2 chính thức cấm ô tô trên 9 chỗ đậu, đón khách vào 2 khung giờ nhất định.

phot lenh cam xe khach van dung tren duong mai chi tho
Nhiều xe phớt lờ lệnh cấm đậu xe theo giờ trên đường Mai Chí Thọ

Ghi nhận của phóng viên Báo điện tử PetroTimes vào 16 giờ 10 phút ngày 9/3, tức ngày thứ 2 sau khi lệnh cấm ô tô trên 9 chỗ dừng, đỗ xe theo giờ có hiệu lực trên đường Mai Chí Thọ. Nhưng vẫn còn nhiều hãng xe cho xe đậu trên lòng đường.

Cụ thể, đường Mai Chí Thọ hướng quận 2 đi quận 1 đoạn trước hầm vượt sông Sài Gòn, có đến 6 xe ô tô khách trên 9 chỗ dừng đỗ trên đường.

Trong dãy xe đậu trên đường Mai Chí Thọ chiều 9/3, có đến 2 xe của Công ty Thiên Phương, 1 xe của Hạnh Café, còn lại 3 xe khách trên 9 chỗ không để tên đơn vị.

Đáng nói là xe của Công ty Thiên Phương dừng từ rất lâu, lái xe mở cả thùng xe để nằm ngủ, chiếc còn lại đang được lau chùi vệ sinh giống như đang ở bãi xe.

Một lái xe cho hay, “Xe đậu ở đây từ lúc chưa cấm đến giờ (thời điểm cấm đậu xe), biết là đậu sai quy định nhưng không biết dời xe đi đâu, mấy ngày đầu cũng chỉ nhắc nhở thôi mà”.

Theo quan sát, các xe không có dấu hiệu rời đi, vẫn tiếp tục đậu và không thấy bóng dáng lực lượng chức năng đến giải quyết.

Trước đó, lệnh cấm dừng, đỗ xe đón khách được thực hiện tại các tuyến đường Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thái Bình, Đề Thám (quận 1) và Lê Hồng Phong (quận 5, 10), các phương tiện cũng bất chấp lệnh cấm, cho dừng xe đón khách, và nhiều xe cũng bị cơ quan chức năng phát hiện xử lý.

phot lenh cam xe khach van dung tren duong mai chi tho Savico chặn đường, đòi thu phí trong khu dân cư
phot lenh cam xe khach van dung tren duong mai chi tho Dân chung cư “khóc ròng” vì lối về nhà bị chặn
phot lenh cam xe khach van dung tren duong mai chi tho Bất chấp lệnh cấm, xe khách vẫn dừng đỗ trên đường

Võ Hiển