TP HCM: Vận hành tuyến xe buýt nhanh vào năm 2018
1.000 tỷ đầu tư xe buýt nhanh: Lãng phí, không hiệu quả! Với số vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng, có ý kiến cho rằng, dự án xe buýt nhanh tại Hà Nội đã quá lãng phí cả về không gian lẫn tiền bạc. |
![]() |
Tuyến BRT số 1 vận hành trên trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ |
UBND TP HCM vừa gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ đề xuất hỗ trợ kỹ thuật cho dự án phát triển giao thông xanh (xe buýt nhanh BRT) do Ngân hàng Thế giới tài trợ thông qua Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) với kinh phí 10,5 triệu USD.
Dự án hỗ trợ kỹ thuật của SECO được thực hiện từ năm 2016-2020, bao gồm các nội dung như nghiên cứu quy hoạch đô thị tích hợp dọc hành lang dự án BRT, quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối, tăng cường năng lực cho các đơn vị và sở ngành có liên quan.
Dự án gồm 3 hợp phần, trong đó hợp phần A là quy hoạch đô thị tích hợp, hỗ trợ các hoạt động tích hợp quy hoạch đô thị dọc hành lang tuyến BRT số 1.
Hợp phần B thực hiện quy hoạch giao thông và tăng cường tính kết nối các phương thức giao thông khác với hệ thống BRT.
Hợp phần C sẽ tăng cường năng lực cho các đơn vị liên quan.
Tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 chạy dọc theo trục đường Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ, có điểm đầu là nút giao vòng xoay An Lạc, điểm cuối là ngã ba Cát Lái, đi qua địa bàn quận Bình Chánh, Bình Tân, quận 6, quận 5, quận 1 và quận 2.
Theo thiết kế, tuyến xe buýt nhanh sẽ có hệ thống trạm dừng đặt ở dải phân cách giữa; có lề đường riêng, xe sử dụng khí nén thiên nhiên thân thiện với môi trường, cửa lên xuống ở 2 bên xe; tích hợp với tuyến đường sắt đô thị metro cũng như với các loại hình giao thông khác.
Hiển Võ
-
Tổ chức tín dụng chính thức có quyền thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý nợ xấu
-
Quyết định nhiều nội dung quan trọng về tổ chức bộ máy, pháp luật và phát triển kinh tế - xã hội
-
Khơi thông nguồn lực, chấp nhận rủi ro, thúc đẩy sáng tạo
-
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho phát triển ngành năng lượng nguyên tử, điện hạt nhân
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước