Phong tỏa nhà nữ du học sinh nhiễm nCoV

17:10 | 15/03/2020

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngôi nhà ba tầng ở TP Hạ Long bị phong tỏa do nữ du học sinh (24 tuổi) nhiễm nCoV cư trú tại đây.

Ngày 15/3, nhà chức trách TP Hạ Long dựng barie phía trước ngôi nhà ở tổ 3, khu 4, phường Hồng Hải (TP Hạ Long) - nơi cư trú của "bệnh nhân 52", cử người túc trực 24/24. Người dân sống xung quanh không bị hạn chế đi lại song khu phố này đã trở nên vắng vẻ, số ít người xuất hiện ngoài đường đều đeo khẩu trang.

Phong tỏa nhà nữ du học sinh nhiễm nCoV
Nhà nữ "bệnh nhân 52" bị phong tỏa. Ảnh: Minh Cương

"Từ hôm nữ du học sinh từ Anh về, cháu không ra ngoài, bố mẹ cháu thì đi lại bình thường. Chiều 13/3 thấy lực lượng chức năng đến đưa cả nhà đi cách ly, tối hôm đó cả khu phố được phun tiêu độc khử trùng. Lúc đầu chúng tôi có chút lo lắng, nhưng giờ đã yên tâm hơn", người đàn ông ngoài 50 tuổi (khu 4, phường Hồng Hải) nói.

Cùng ngày, Sở Y tế Quảng Ninh cho biết đã phong tỏa Bệnh viện Lao và Phổi cùng 14 ngôi nhà xung quanh, do đây là bệnh viện có bố mẹ "bệnh nhân 52" làm việc; toàn bộ nhân viên y tế và 113 bệnh nhân nội trú được cách ly.

Bệnh viện Lao và Phổi nằm ở khu dân cư phường Cao Xanh, TP Hạ Long, trước mặt là chiếc hồ rộng hàng nghìn mét vuông. Đây cũng là bệnh viện được trưng dụng một khu riêng biệt làm Bệnh viện số 2 để cách ly. Hiện "bệnh nhân 52" đang được điều trị tại đây. Nữ du học sinh không sốt, không khó thở, đang được điều trị tích cực theo phác đồ Bộ Y tế.

Phong tỏa nhà nữ du học sinh nhiễm nCoV
Bệnh viện Lao và Phổi bị phong tỏa. Ảnh: Minh Cương

Đến nay 6 người gồm bố mẹ, bà nội, em trai, bạn gái em trai, tài xế taxi của "bệnh nhân 52" đều có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

"Bệnh nhân 52" là người đi chung chuyến bay với "bệnh nhân 46" từ London (Anh) về Việt Nam ngày 9/3.

Theo VNE