Phòng không Syria chặn đứng hỏa lực của kẻ thù ở Hama

15:11 | 22/07/2019

3,288 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng phòng không Syria vừa chặn đứng điều mà truyền hình nhà nước gọi là hỏa lực "thù địch" ở thành phố Masyaf, thuộc tỉnh Hama.
phong khong syria chan dung hoa luc cua ke thu o hama
Hệ thống phòng không của Syria bảo vệ thủ đô Damascus trước một cuộc tấn công tên lửa của Israel.

Theo nguồn tin từ chính phủ Syria, các vụ nổ ở thành phố Masyaf là kết quả của các đợt pháo kích do phiến quân thực hiện ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Hama.

Thành phố Masyaf được biết đến là một trong những địa điểm triển khai hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Nga.

Bộ Giao thông Syria cho biết, những vụ nổ xảy ra chỉ vài giờ sau khi một đoàn tàu chở hàng mang phosphate đi qua miền trung Syria trở thành mục tiêu của những kẻ khủng bố và bị trật bánh.

Khi đoàn tàu trật bánh trên địa phận tỉnh Homs, hàng hóa trên 2 toa tàu đổ xuống đã gây ra hỏa hoạn, cũng như khiến nhiều người trên tàu bị thương.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, một quả bom được đặt trên đoạn đường ray phía đông thành phố cổ Palmyra đã phát nổ khi con tàu trên đi qua. Con tàu đã không thể hoạt động sau vụ nổ kể trên.

Trong khi đó, các cuộc không kích của quân chính phủ Syria nhắm vào các vị trí của phiến quân ở tỉnh Idlib đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, SOHR cho biết thêm.

Được biết, Idlib là điểm xung đột và cũng là "pháo đài cuối cùng" của các chiến binh được nước ngoài hậu thuẫn. Trước đó, quân đội Syria đã cảnh báo người dân rời khỏi Idlib để lực lượng này có thể tiến hành truy quét khủng bố.

Bình An

PressTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc