Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên tem bưu chính

15:47 | 31/05/2018

1,146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế (Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá) phát hành đặc biệt bộ tem "Phòng, chống tác hại của thuốc lá" nhằm tuyên truyền sâu rộng tới từng người dân về tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động.  
phong chong tac hai cua thuoc la tren tem buu chinhKhi pháp luật không được thực thi...
phong chong tac hai cua thuoc la tren tem buu chinh"Cấm hút thuốc lá nơi công cộng" nhưng trong bệnh viện vẫn... nghi ngút
phong chong tac hai cua thuoc la tren tem buu chinhĐề xuất 2 phương án lập Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá

Bộ tem "Phòng, chống tác hại của thuốc lá" gồm 1 mẫu, giá mặt 3.000 đồng, được thiết kế không tràn lề với hình ảnh đối lập giữa lá phổi của người khỏe mạnh không hút thuốc và những người hút thuốc lá hoặc tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá. Trên tem in dòng thông điệp "Không hút thuốc lá vì sức khỏe của bạn và những người thân yêu".

phong chong tac hai cua thuoc la tren tem buu chinh

Bộ tem "Phòng, chống tác hại của thuốc lá" do họa sỹ Phạm Trung Hà (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế. Với bố cục chặt chẽ, tính khái quát cao cùng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu, mẫu tem không chỉ là lời nhắc nhở cộng đồng hãy từ bỏ và kiên quyết không hút thuốc lá vì sức khỏe của bản thân, gia đình và những người xung quanh. Góp phần giảm tỷ lệ mắc và tử vong từ các bệnh liên quan đến thuốc lá. Bên cạnh đó, việc phát hành bộ tem cũng là thông điệp truyền thông góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng chung tay xây dựng cuộc sống tươi đẹp không khói thuốc lá.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu ca tử vong do các căn bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá, trong đó có khoảng 900.000 ca tử vong do hút thuốc lá thụ động.

Việt Nam nằm trong số 15 nước có tỷ lệ nam giới trưởng thành hút thuốc cao nhất thế giới. Trung bình cứ 2 nam giới trưởng thành có 1 người hút thuốc. Mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, phổi tắc nghẽn mạn tính...

Nguyễn Hoan

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.