Phim "Joker" nhận 11 đề cử tại giải Oscar 2020

08:00 | 14/01/2020

1,280 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ phim Joker tiếp tục gây sức hút ấn tượng và hứa hẹn sẽ nhận được nhiều giải thưởng khi nhận tới 11 đề tử tại Oscar 2020.

Sáng 13/1 theo giờ địa phương, Viện hàn lâm Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố danh sách đề cử giải thưởng Oscar 2020. Theo đó, bộ phim Joker nhận được 11 đề cử và nhiều nhất ở hạng mục giải thưởng năm dành cho đạo diễn, nam chính, kịch bản chuyển thể, quay phim, dựng phim, phục trang, nhạc nền, dàn dựng âm thanh, hòa âm, hóa trang. Ngoài ra, Joaquin Phoenix trong vai diễn cùng tên hiện là ứng cử viên số một cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc.

phim joker nhan 11 de cu tai giai oscar 2020
Phim Joker "thâu tóm" 11 đề cử tại giải Oscar 2020

Đứng thứ hai về số đề cử là Once Upon a Time in Hollywood, The Irishman và 1917 cùng nhận được 10 đề cử. Đáng chú ý trong Once Upon a Time in Hollywood có đề cử ở cả hạng mục nam chính Leonardo DiCaprio và nam phụ Brad Pitt.

phim joker nhan 11 de cu tai giai oscar 2020
Sau giải thưởng Cành cọ vàng, phim Parasite tiếp tục gây bất ngờ khi nhận về 6 đề cử quan trọng ở Oscar 2020

Gây bất ngờ nhất trong loạt đề cử năm nay phải kể đến bộ phim bom tấn Parasite (Ký sinh trùng) của điện ảnh Hàn Quốc khi được đề cử ở 6 hạng mục. Bộ phim sẽ cùng lúc tranh giải Phim truyện và Phim quốc tế xuất sắc. Đây cũng là lần đầu tiên điện ảnh Hàn Quốc lọt vào vòng cuối cùng của Phim quốc tế xuất sắc - hạng mục từng mang tên Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Ngoài ra phim của đạo diễn Bong Joon-ho còn tranh tài ở các hạng mục khác như: đạo diễn, kịch bản gốc, thiết kế sản xuất và dựng phim.

Đêm trao giải Oscar lần thứ 92 dự kiến tổ chức vào 9/2 ở Los Angeles (Mỹ) và sẽ không có người dẫn chương trình.

Tuấn Minh

phim joker nhan 11 de cu tai giai oscar 2020Sao Việt ngày 2/10: "Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân tranh giải tại Oscar 2020
phim joker nhan 11 de cu tai giai oscar 2020Dàn sao nữ tỏa sáng trên thảm đỏ Oscar
phim joker nhan 11 de cu tai giai oscar 2020Oscar - quá tầm phim Việt?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.