Ê-kíp “Ký sinh trùng” bị dọa kiện vì đạo kịch bản phim Ấn Độ?

08:23 | 18/02/2020

611 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tờ Awani đưa tin, nhà làm phim người Tamil (Ấn Độ) Thenappan đã đòi nộp đơn kiện ê-kíp phim “Ký sinh trùng” vì cố tình đạo kịch bản từ bộ phim “Minsara Kanna” của ông.  

“Vào ngày 18/2, tôi sẽ nhờ các luật sư quốc tế hoàn tất thủ tục kiện họ (nhà sản xuất phim “Ký sinh trùng”). Họ đã lấy cốt truyện từ bộ phim của tôi. Trước đây, họ từng kiện một số phim của chúng tôi lấy cảm hứng từ phim của họ. Như vậy, sẽ là công bằng nếu chúng tôi làm điều tương tự”, tờ báo trích lời của nhà làm phim Thenappan.

Theo đó, Thenappan cho rằng “Ký sinh trùng” là một “phiên bản rút gọn” của bộ phim Ấn Độ có tên “Minsara Kanna” do chính ông sản xuất, phát hành năm 1999 ở Ấn Độ. Người này đã quyết định nhờ đến luật sư quốc tế để can thiệp và đòi lại công bằng lại cho mình. Ngoài ra, ông còn cho biết mình sẽ tìm cách để tìm kiếm sự đền bù từ các nhà sản xuất “Ký sinh trùng” vì đã lấy ý tưởng từ bộ phim của ông.

Ê-kíp “Ký sinh trùng” bị dọa kiện vì đạo kịch bản phim Ấn Độ?
Phim "Ký sinh trùng"

“Minsara Kanna” thuộc dòng phim hài tình cảm được thực hiện bởi đạo diễn K. S. Ravikumar, với hai diễn viên chính là Vijay Chandrashekar và Monica Castelino. Bộ phim từng tạo nên cơn sốt lớn ở Ấn Độ thời điểm đó với doanh thu 131 triệu rupee (khoảng 42,4 tỷ đồng).

Về điểm tương đồng của hai bộ phim: Nhân vật chính trong phim của Thenappan cũng xuất hiện tại nhà của một người phụ nữ giàu có làm hướng dẫn viên. Đặc biệt, cô gái này cũng lần lượt đưa các thành viên gia đình của mình vào làm việc với những động cơ ẩn giấu. Xuyên suốt bộ phim, tất cả người này phải giữ kín thân phận của mình và làm việc cùng nhau như những người xa lạ.

Còn, “Ký sinh trùng” của đạo diễn Bong Joon-ho phản ánh sâu sự phân chia giai cấp cũng như xã hội đã vận hành thế nào để khoét sâu phân biệt đối xử, khiến những người giàu trở nên vô cảm trước những nhóm người yếm thế. Bộ phim như một câu chuyện hấp dẫn về sinh tồn thông qua chuyện của một gia đình nghèo dưới đáy xã hội. Ở đó, từng thành viên đều cố thâm nhập vào để làm thuê cho một gia đình siêu giàu.

Ê-kíp “Ký sinh trùng” bị dọa kiện vì đạo kịch bản phim Ấn Độ?
Phim "Minsara Kanna" của Ấn Độ

Trái lại với sự bức xúc của nhà sản xuất Thenappan, đạo diễn Ravikumar của phim “Minsara Kanna” lại tỏ ra vui mừng cho rằng, những tranh cãi sẽ giúp tác phẩm của ông gây chú ý trên diễn đàn quốc tế. “Tôi rất vui vì cốt truyện của Minsara Kanna đã nhận được giải Oscar dù chỉ với tư cách nguồn cảm hứng của một tác phẩm khác. Còn việc có kiện hay không tùy thuộc vào nhà sản xuất”.

Hiện, phía ê-kíp của phim “Ký sinh trùng” vẫn chưa lên tiếng về vụ việc trên.

Ngày 9/2 vừa qua tại Los Angeles (Mỹ), đạo diễn Bong Joon-ho và ê-kíp đã làm nên lịch sử điện ảnh Hàn tại Oscar khi "Parasite" (tựa Việt: "Ký sinh trùng") trở thành bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên giành giải Phim hay nhất tại Oscar, bên cạnh các giải Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất và Phim quốc tế hay nhất.

A.N

"Ký sinh trùng" công chiếu lần hai tại các rạp Việt Nam
"Ký sinh trùng" đi vào lịch sử Oscar khi giành 4 giải quan trọng
"Ký sinh trùng" trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam
"Ký sinh trùng" tiếp tục nhận giải thưởng cao quý tại Úc

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.