Phim của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2019

09:58 | 28/09/2018

503 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ phim “Cô bà Sài Gòn” do Ngô Thanh Vân làm nhà sản xuất sẽ đại diện cho điện ảnh Việt tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại đường đua Oscar năm nay.  

Cục Điện ảnh xác nhận “Cô Ba Sài Gòn” sẽ là tác phẩm đại diện cho điện ảnh Việt Nam dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2019. Bộ phim do Ngô Thanh Vân sản xuất và bộ đôi đạo diễn Trần Bửu Lộc - Kay Nguyễn thực hiện.

Bộ phim lần đầu ra mắt khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim Busan 2017, trước khi được trình chiếu rộng rãi tại quê hương từ ngày 10/11/2017.

phim cua ngo thanh van dai dien viet nam tham du oscar 2019
Ngô Thanh Vân trong "Cô ba Sài Gòn"

Chuyện phim theo chân Như Ý - cô con gái nổi loạn của tiệm may Thanh Nữ. Một sự cố ngoài ý muốn đưa cô gái thuộc thập niên 1970 đến với Sài Gòn thời hiện đại. Cô bắt gặp phiên bản già nua của bản thân và cuộc phiêu lưu kỳ thú đồng thời giúp Như Ý hiểu ra ý nghĩa của chiếc áo dài thiêng liêng.

“Cô Ba Sài Gòn” vốn được đông đảo khán giả đại chúng đón nhận và đạt doanh thu khoảng hơn 60 tỷ đồng.

Hồi tháng 4, “Cô Ba Sài Gòn” mới giành giải Cánh diều vàng cho Phim truyện xuất sắc tại sự kiện điện ảnh thường niên Cánh diều do Hội Điện ảnh tổ chức.

Đến với Oscar 2019, “Cô Ba Sài Gòn” sẽ phải cạnh tranh với nhiều cái tên đáng gờm của điện ảnh thế giới như: Roma (Mexico), Shoplifters (Nhật Bản), Burning (Hàn Quốc), Cold war (Ba Lan)…

Trong đó, Shoplifters được xem là ứng viên nặng ký nhất khi từng đạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2018.

Trong lịch sử, điện ảnh Việt Nam vẫn mới chỉ có một lần duy nhất lọt vào danh sách 5 đề cử cuối cùng của hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar. Đó là “Mùi đu đủ xanh” do đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện.

phim cua ngo thanh van dai dien viet nam tham du oscar 2019

“Cô Ba Sài Gòn” và thông điệp về phim Việt

Sau khi ra mắt khán giả, bộ phim “Cô Ba Sài Gòn” của Ngô Thanh Vân đang được đánh giá cao về mặt nội dung, hình ảnh và là một bộ phim đáng xem của điện ảnh Việt.

phim cua ngo thanh van dai dien viet nam tham du oscar 2019

Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017. Trong đó có những cái tên đình đám của showbiz Việt.

phim cua ngo thanh van dai dien viet nam tham du oscar 2019

Ngô Thanh Vân và CGV: ‘Thương trường như chiến trường’ là vậy!

Trong kinh doanh, khi không thể đạt được thỏa thuận thì chuyện hai bên không hợp tác là chuyện đương nhiên. Và câu chuyện “Tấm Cám” không được phát hành ở hệ thống rạp CGV có lẽ chỉ nên xem là câu chuyện như vậy!

Huy An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.