Phim chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng Pháp ra mắt khán giả Thủ đô

16:40 | 09/05/2019

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 10 - 19/5 tới tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp L'Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội sẽ diễn ra tuần lễ chiếu phim “Từ truyện tranh đến màn ảnh”, khán giả sẽ được thưởng thức những bộ phim được chuyển thể hay lấy cảm hứng từ những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Pháp.    
phim chuyen the tu truyen tranh noi tieng phap ra mat khan gia thu do

Trong tuần lễ chiếu phim “Từ truyện tranh đến màn ảnh” này, khán giả sẽ được thưởng thức 8 bộ phim điện ảnh và hoạt hình được chuyển thể hay lấy cảm hứng từ những tác phẩm truyện tranh nổi tiếng của Pháp với những thước phim và hình ảnh rất đẹp mắt. Đó là các bộ phim: “Bécassine”; “Jean và cuộc phiêu lưu viễn tưởng tại Châu Mỹ”; “Polina: Vũ điệu cuộc sống”; “Rosalie Blum”; “Tamara”; “Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas”; “Những cuộc phiêu lưu của Spirou và Fantasio”.

Đáng chú ý trong tuần lễ này là phim “Jean và cuộc phiêu lưu viễn tưởng tại Châu Mỹ” của đạo diễn Marc Boreal, Thibaut Chatel kể lại câu chuyện ở Paris, những năm 1970.

Jean đã 6 tuổi, bắt đầu đi học và đã làm quen được rất nhiều bạn mới. Khi được cô giáo hỏi về mẹ, Jean nhận ra mình chưa bao giờ biết mặt mẹ bởi trước nay em sống với chị nuôi trẻ. Nóng lòng khám phá mẹ mình là ai, Jean tìm cách học đọc và khám phá những tấm bưu thiếp được mẹ gửi về những khắp hành tinh. Mẹ em đang phiêu lưu ở châu Mỹ, châu Phi rồi châu Á. Những tấm bưu thiếp mới mẻ đưa Jean vào hành trình tưởng tượng đầy mê hoặc khắp địa cầu.

Hay bộ phim “Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas” của đạo diễn Laurent Tirard được chuyển thể từ tập truyện cùng tên nằm trong loạt truyện Nhóc Nicolas nổi tiếng thế giới của hai tác giả René Goscinny và Jean-Jacques Sempé ra mắt vào năm 1959.

Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội L’Espace kỳ vọng đây sẽ là một sự kiện hấp dẫn, hứa hẹn mang tới cho các khán giả những cảm xúc ấn tượng, đặc biệt là với những người yêu thích những bộ truyện tranh Pháp.

Phú Văn

phim chuyen the tu truyen tranh noi tieng phap ra mat khan gia thu doChiếu miễn phí phim tài liệu đề tài chiến tranh
phim chuyen the tu truyen tranh noi tieng phap ra mat khan gia thu doTuần lễ phim Việt trên toàn quốc
phim chuyen the tu truyen tranh noi tieng phap ra mat khan gia thu doTuần chiếu phim Đức miễn phí tại Hà Nội
phim chuyen the tu truyen tranh noi tieng phap ra mat khan gia thu doKhởi chiếu phim Đường Hồ Chí Minh trên biển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.